X

ผบ.ร.3 พัน 3 มอบของขวัญแสดงความยินดีทหารของหน่วย ที่ผ่านการทดสอบเพื่อเข้าศึกษา ณ โรงเรียนนายสิบทหารบก (รุ่นที่ 25)

นครพนม – ผบ.ร.3 พัน 3 มอบของขวัญแสดงความยินดีทหารของหน่วย ที่ผ่านการทดสอบเพื่อเข้าศึกษา ณ โรงเรียนนายสิบทหารบก (รุ่นที่ 25) ค่ายโยธินศึกษามหามงกุฏ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ณ ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พันโท ศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่3 (ผบ.ร.3พัน3) ได้มอบของขวัญเพื่อแสดงความยินดีกับทหารของหน่วย จำนวน 4 นาย ที่สามารถผ่านการทดสอบเพื่อเข้าศึกษา ณ โรงเรียนนายสิบทหารบก (รุ่นที่ 25) ค่ายโยธินศึกษามหามงกุฏ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามที่กรมยุทธศึกษาทหารบก (ยศ.ทบ.) ประกาศการรับสมัครและสอบคัดเลือกบุคคลเข้าเป็น นักเรียนนายสิบทหารบก (นนส.ทบ.) ประจำปีการศึกษา 2564 ซึ่งมีกำลังพลของหน่วยกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร.3พัน.3) ได้เข้าสมัครรับการทดสอบขั้นที่ 2 (ภาควิชาการ) จำนวน 15 นาย ทางด้านกรมยุทธศึกษาทหารบก (ยศ.ทบ.) ได้มีการประกาศผลการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าเป็น นนส.ทบ.ประจำปี 2564 ขั้นที่ 2 เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 64 โดยครั้งนี้มีกำลังของหน่วยผ่านการทดสอบขั้นที่ 2 จำนวน 4 นาย

โดยหลังจาก พันโท ศรณณัฐ นวลมณี (ผบ.ร.3 พัน 3) มอบของขวัญแสดงความยินดีแล้วนั้น ก็ได้กล่าวให้โอวาทเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพล โดยได้เน้นย้ำการใช้ความรู้ความสามารถที่หน่วย ไปปรับใช้ในชีวิตการเป็นนักเรียนให้เกิดประโยชน์ ไม่ว่าจะเรื่องการปฏิบัติตัวในการเข้ารับการศึกษาจากโรงเรียนนายสิบทหารบก และขอให้ทุกคนตั้งใจศึกษาเรียนรู้ จะต้องมีความมุ่งมั่นพยายามศึกษาหาความรู้ให้ได้มากที่สุด เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับมาต่อยอดสู่การเป็นกำลังพลหลักในการพัฒนาหน่วยทหารในกองทัพบก เป็นการสร้างความภาคภูมิ ให้ตนเองและครอบครัว และเป็นแบบอย่างความสำเร็จในการสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก และบรรจุเป็นนายทหารประทวนสังกัดกองทัพบกของหน่วยต่าง ๆ รวมถึงการรับราชการทหารซึ่งเป็นอาชีพที่มั่นคง ทั้งต่อตัวเอง ครอบครัว ในอนาคตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน