X

นพค.22 ระดมทีมทหารช่างลงพื้นที่ ซ่อมแซมบ้านช่วยเหยื่อพายุฤดูร้อน เสียหายกว่า 30 หลัง

นครพนม – นพค.22 ระดมทีมทหารช่างลงพื้นที่ ซ่อมแซมบ้านช่วยเหยื่อพายุฤดูร้อน เสียหายกว่า 30 หลัง แจ้งเตือนอากาศแปรปรวนระวังพายุถล่มซ้ำ ตั้งศูนย์อำนวยการรับมือ 24 ชั่วโมง

วันที่ 3 เมษายน 2564 พ.อ.สันทัศน์ ชำนาญเวช ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 (นพค.22) อ.นาแก สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ระดมเจ้าหน้าที่กำลังทหารช่าง กว่า 50 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูซ่อมแซมราษฎรในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ปลาปาก,เรณูนคร และ อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งประสบภัยพิบัติจากวาตภัยพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหาย ตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้ มีบ้านเรือนในพื้นที่ อ.ปลาปาก เสียหายรวมกว่า 20 หลังคาเรือน อ.เรณูนคร จำนวนกว่า 10 หลังคาเรือน และ อ.นาแก จำนวนกว่า 5 หลังคาเรือน รวมมีบ้านเรือนเสียหายหนัก ถูกพายุพัดถล่มหลังคาปลิวหาย เกือบทั้งหลังรวมถึง 5 หลัง บางรายต้องเสียค่าใช้จ่ายซ่อมแซม มากกว่าหลังละ 40,000 – 50,000 บาท

โดยทางทหารพัฒนา นพค. 22 อ.นาแก ได้ระดมทหารช่างเข้าไปฟื้นฟูซ่อมแซมให้ฟรี พร้อมประสานหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ สนับสนุนงบประมาณซื้อวัสดุก่อสร้าง ช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวัง หมั่นตรวจสอบดูแลอาคารบ้านเรือน ให้มีความมั่นคงแข็งแรง เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน ยังมีความเสี่ยง ที่จะเกิดพายุพัดถล่มซ้ำอีกต่อเนื่อง พร้อมตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน