X

หญิงสาวหมอดูเขมรตุ๋นแม่ค้าเปื่อย  อ้างดวงซวยต้องแก้เคล็ด หลอกโอนเงินกว่า 1 หมื่น

นครพนม – หญิงสาวหมอดูเขมรตุ๋นแม่ค้าเปื่อย  อ้างดวงซวยต้องแก้เคล็ด หลอกโอนเงินกว่า 1 หมื่น ขู่ไม่เชื่อครอบครัวจะล่มสลาย เชื่อเป็นแก๊งมิจฉาชีพเดินสายต้ม

วันที่ 13 มีนาคม 2564 นางพิสมัย ไชยมงค์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 2 ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม อาชีพขายดอกไม้สดในตลาดเทศบาลตำบลนาหว้า ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่าถูกหญิงสาวคนหนึ่งอายุประมาณ 30 ปีเศษ อ้างเป็นหมอดูแม่นๆหลอกให้โอนเงินไปกว่า 1 หมื่นบาท ขณะนี้ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.นาหว้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังตลาดสดเทศบาลฯ พบนางพิสมัยผู้เสียหายกำลังขะมักเม้นร้อยพวงมาลัยอยู่บนแผง พร้อมเปิดเผยเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 07.30 น. มีหญิงสาวสวมเสื้อแขนยาวสีขาว สวมหมวกปีกกว้างสีฟ้า รูปร่างขาวบาง อ้างว่าเป็นหมอดูมาจาก จ.สุรินทร์ เดินผ่านมาพร้อมกับบ่นว่าพูดอะไรก็ไม่มีใครเชื่อ ตนก็เลยถามว่าเป็นอะไร พร้อมกับนั่งทำพวงหรีดที่ลูกค้าสั่งไว้ จากนั้นหญิงสาวก็ตอบกลับมาว่า เป็นหมอดูแต่ไม่มีใครเชื่อเลย ตนก็เลยบอกถ้าแม่นจริงคนก็ต้องเชื่อสิ

จากนั้นหมอดูคนดังกล่าวก็เลยขอดูดวงให้ตน โดยการใช้ดอกดาวเรืองจำนวน 2 ดอก ค่าคาย (ค่าครู) 59 บาท หมอดูก็ทักว่าตนมีลูก 2 คน แต่อีกคนไม่ได้อยู่ด้วยใช่มั้ย ซึ่งตนก็หลงเชื่อเพราะมีลูก 2 คนจริง แต่เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน แล้วก็บอกให้ตนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลไว้สัก 3 ใบ  ซึ่งตนได้ซื้อไว้อยู่แล้ว 4 ใบ หมอดูก็ขอดูลอตเตอรี่ที่ตนซื้อ แล้วก็ดึงแบ่งออกไป 2 ใบ อ้างว่าจะเอาไปทำพิธีแล้วบ่ายๆ จะนำมาคืนให้ แล้วก็ทักว่าตนมีขี้แมลงวันที่อก จะทำให้ดวงไม่ดี มีเงินเท่าไหร่ก็จะหมด บอกจะต้องแก้ไขเรื่องดวงจุดนี้ให้ แต่ต้องเสียค่าคายเพิ่มอีก 399 บาท ตนก็เลยจ่ายไป 500 บาท แต่กลับได้รับเงินทอนเพียง 50 บาท หมอดูบอกว่าขอเป็นค่าดอกไม้ธูปเทียน และขอเบอร์โทรศัพท์อ้างหากมีอะไรติดขัดจะได้โทรหา

กระทั่งช่วงค่ำหมอดูได้โทรกลับมาหาตน บอกว่าตอนนี้ได้เอาหุ่นของตนไปฝังไว้ในป่าช้าแถว ต.ท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร จะต้องเสียค่าคายเพื่อเอาวิญญาณของตนขึ้นจากหลุมอีก 1,199 บาท ไม่งั้นจะมีอันเป็นไปทั้งครอบครัว ด้วยความกลัวจึงไปที่ร้านสะดวกซื้อให้พนักงานดำเนินการโอนเงินไปให้ เป็นบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อเจ้าของบัญชี ”ขวัญจิรา โปรัมย์” ถัดไปอีก 10 นาทีก็โทรมาหาตนแล้วให้โอนค่าคายเพิ่มอีก 2,600 บาท ด้วยความกลัวว่าตนเองจะมีอันเป็นไป และหมอดูรายนี้ยังอ้างสิ่งชั่วร้ายอาจจะถึงลูกสาวด้วย  ตนก็เลยรีบไปโอนที่ร้านสะดวกซื้ออีกครั้ง จากนั้นยังไม่พอหมอดูเริ่มออกลายเป็นแก๊งขู่กรรโชกทรัพย์ โทรมาขอค่าคายอีกเรื่อยๆ จนครั้งสุดท้ายขอเพิ่มอีก 4,800 บาท พร้อมกับขู่ว่าถ้าไม่โอน ลูกของตนที่เหลืออีกคนจะต้องตาย ตนจึงโอนไปให้เพราะกลัวลูกสาวจะได้รับอันตราย  หลังจากนั้นก็ยังพยายามโทรมาเซ้าซี้ขอเพิ่มอีก 1,500 บาท ตนเริ่มไม่พอใจบวกกับไม่มีเงินจะโอน เหลือติดกระเป๋าเพียง 120 บาท  จึงต่อว่าไปแล้ววางสาย  ตนนั่งร้องไห้จนเพื่อนแผงข้างๆ สงสัยจึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง  เบื้องต้นตนก็ได้เดินทางไปแจ้งความพร้อมนำหลักฐานสลิปโอนเงินต่างๆรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 11,398 บาท ไปให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.นาหว้า ดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน น.ส.จีรนันท์ โพธิ์สุ อายุ 48 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่และน้ำปั่น ที่อยู่ข้างๆแผงนางพิสมัย เล่าว่าหญิงคนดังกล่าวเดินทางถามว่าดูดวงไหม เป็นวิชาเข้มขลังจากเขมร ตนถามว่าค่าครูเท่าไหร่เขาคิด 59 บาท ตนจึงตอบไปว่าถ้า 29 บาทจะดูอยู่ หญิงคนนั้นก็เดินไปหาป้าพิสมัยแต่เขาคุยกันอย่างไรตนไม่ทราบ

ขณะเดียวกันมีกล้องวงจรปิดในตลาด จับภาพหญิงสาวไว้ได้ ในเวลา 07.30 น.ของวันที่ 9 มีนาคม โดยเดินไปหาพวกแม่ค้าในตลาดชักชวนให้ดูดวง แล้วก็เดินรอบทั้งตลาด ซึ่งเห็นมากันหลายคนแต่เข้าไปภายในตลาดเพียงคนเดียว เชื่อว่าเป็นแก๊งต้มตุ๋นเดินสายหลอกลวง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการติดตามตัวแก๊งมิจฉาชีพนี้แล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน