X

จับแล้วลุงเมาอาละวาด ก่อเหตุไล่ฟันน้องสาวกับหลาน เจอ 2 ข้อหาหนัก

นครพนม – จับแล้วลุงเมาอาละวาด ก่อเหตุไล่ฟันน้องสาวกับหลาน เจอ 2 ข้อหาหนัก ญาติเผยประวัติเสพยาทั้งบ้าน ลูกชาย 2 คนจบเห่ติดคุกคดียาบ้า   

คืบหน้าเกี่ยวกับกรณีเด็กสาววัย 16  ปี ชาวบ้านม่วงชี หมู่ 4 ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sumitar Khasaoad โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานตำรวจ และหน่วยงานเกี่ยวข้อง  เกี่ยวกับลุงใจร้ายเมาอาละวาด บุกเข้ามาทุบทำลายสิ่งของในบ้านเรือนพังเสียหาย และยังใช้อาวุธมีดเข้าไปไล่ฟันทำร้ายร่างกาย โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 1 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าลุงคนนี้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง  แต่หลังแจ้งตำรวจมาจับตัวไปดำเนินคดี สุดท้ายถูกแจ้งข้อหาแค่เมาอาละวาด แล้วก็ออกมาก่อเหตุลักษณะเดียวกันซ้ำอีก

ภายหลังตำรวจ สภ.บ้านแพง ได้เข้าตรวจสอบ ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทราบชื่อ ผู้ก่อเหตุคือนายฤทธิ์ธี แสงศรี อายุ 45 ปี อาชีพทำงานก่อสร้าง ส่วนผู้เสียหาย เป็นน้องสาวชื่อนางสาวฉวีวรรณ แสงสี อายุ 40 ปี อยู่เพียงลำพังกับลูกสาวสองคนคือ น้องตะวัน อายุ 16 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 78 ชาวบ้านม่วงชี หมู่ 4 ต.โพนทอง

ล่าสุด วันที่ 4 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี  ผกก.สภ.บ้านแพง หลังมอบหมายให้  พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชารี รองผู้กำกับสอบสวนฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ  และชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนเพิ่มเติม  ขณะหนีไปกบดานที่บ้านเพื่อนคนรู้จักในเขตเทศบาลตำบลบ้านแพง พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ฐานความผิด 2 ข้อหา คือ 1.บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน และ 2.ทำให้เสียทรัพย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจหาสารเสพติดแต่ไม่พบ  โดยเจ้าตัวอ้างว่าเมาสุราคุมสติไม่อยู่จึงเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เพราะขอเงินจากญาติไปซื้อเหล้าดื่มต่อแต่ไม่มีใครให้ จึงเกิดความโมโหเข้าทุบทำลายข้าวของที่บ้านน้องสาวจนเสียหาย  อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด  ซึ่งทางตำรวจยืนยันว่าที่ผ่านมา ไม่ได้ปล่อยปละละเลย เนื่องจากเป็นคดีในครอบครัว และผู้ก่อเหตุไม่มีความผิดรุนแรง ทำได้แค่เปรียบเทียบปรับจากข้อหาเมาสุราอาละวาด จากนี้จะประสานฝ่ายปกครองเข้าไปดูแลครอบครัวของผู้เสียหาย

ขณะเดียวกันทางด้านนางศรีสวรรค์  แสนใจวุฒิ  อายุ 57 ปี พี่สาวของผู้ก่อเหตุ เล่าว่านายฤทธิ์ธี มีอาชีพทำงานก่อสร้าง เคยมีครอบครัว และลูกชาย 2 คน คนโตอายุ 22 ปี คนเล็กอายุ 21 ปี  มีปัญหาหย่าร้างกับภรรยา เนื่องจากมีประวัติทั้งเสพยาบ้า เมาสุราอาละวาด ก่อเหตุทำร้ายร่างกายชาวบ้านมาหลายครั้ง  ทำให้ภรรยาหนีไปแต่งงานใหม่  เคยแจ้งตำรวจ ฝ่ายปกครองมาดูแลควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์  และปล่อยตัวออกมา เพราะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง พร้อมรับปากว่าจะปรับปรุงตัวเอง แต่พอมาภายหลังมีอาการเมาเหล้าหนัก และคลุ้มคลั่งรุนแรงมากขึ้น ทำร้ายร่างกายคนอื่น

จนกระทั่งก่อเหตุครั้งล่าสุด  บุกบ้านน้องสาวคือ น.ส.ฉวีวรรณที่อยู่กับน้องตะวัน ทุบทำลายข้าวของพังย่อยยับ ทั้งจะเอามีดเข้าไปทำร้ายร่างกายอีก จึงแจ้งตำรวจมาจับกุมตัวไป แต่มีการดำเนินคดีแค่เปรียบเทียบปรับ  จึงอยากเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีทุกข้อหาเกี่ยวกับความผิดให้ถึงที่สุด เพราะญาติไม่สามารถรับได้แล้ว  อยากให้ติดคุกนานๆ  ที่สำคัญครอบครัวนี้ยังมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งบ้าน รวมถึงลูกชายทั้ง 2 คน ถูกจับกุมคดีเสพยาเสพติด และมียาบ้าไว้ในครอบครองทั้ง 2 คน โดยคนเล็กอายุ 20 ปี ถูกจับกุมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนคนโตอายุ 22 ปี เพิ่งถูกจับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกี่ยวกับคดีเสพและมียาบ้าไว้ในครอบครอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน