X

คดียิงหมวดบอลคาค่ายทหาร สืบสวนปูพรมหาหลักฐาน เช็คปืน 11 มม.

นครพนม – คดียิงหมวดบอลคาค่ายทหาร สืบสวนปูพรมหาหลักฐาน เช็คปืน 11 มม. เก็บ DNA ในที่เกิดเหตุ เทียบเคียงผู้ต้องสงสัย  เมียร้อง DSI รับเป็นคดีพิเศษ

คดีคนร้ายก่อเหตุอุกฉกรรจ์จ่อยิง ร.ท.รุ่งเฉลิม  พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล อายุ 34 ปี รองผู้บังคับหมวดดุริยางค์ทหาร มณฑลทหารบกที่ 210(รอง ผบ.มว.ดุริยางค์ มทบ.210)  ในระยะเผาขนเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีบรอนซ์ ทะเบียน คขร 222 สงขลา ริมถนนเยื้องๆกองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร้อย.สสช.ร.3 พัน.3) หมวดยานยนต์ฯ (มว.ยานยนต์ ร.3 พัน.3) ในค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม  เมื่อคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เบื้องต้นหลังเกิดเหตุใหม่ๆ นางกณิศฐ์ฐา พันธุ์สวัสดิ์ หรือจ๋า อายุ 32 ปี ภรรยาของผู้ตายให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่า สาเหตุการตายเกิดจากการขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชา ภายหลังมีนายทหารยืนยันว่า หมวดบอลกระทำความผิดนำน้ำมันหลวงไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ถ้าผู้บังคับบัญชาจะลงโทษนั้น มีโทษถึงขั้นไล่ออกจากราชการ แต่ท่านเมตตาจึงลงโทษเพียงภาคทัณฑ์ว่ากล่าวตักเตือนถือเป็นโทษที่เบาที่สุด

ส่วนที่นางจ๋าอ้างว่าขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชาทั้งผัวทั้งเมีย ก็มีนายทหารระดับผู้บังคับบัญชาถามกลับไปยังนางจ๋าว่าควรพูดความจริงให้หมด อดีตเคยทำงานเป็นพนักงานชั่วคราวอยู่ฝ่ายกำลังพล ใช้วาจาอย่างไรกับผู้ติดต่อราชการ กระทั่งทางกองทัพบกมีหนังสือให้ปรับปรุงพฤติกรรมก้าวร้าว เมื่อมีการประเมินผลงานเพื่อต่อสัญญา มติคณะกรรมการจึงไม่เห็นสมควรต่อสัญญาดังกล่าว ทางด้านคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งไว้ 7 ประเด็น และมีผู้ต้องสงสัยอยู่ประมาณ 3-4 คน ล้วนเป็นทหารในค่าย เพราะรู้ทางหนีทีไล่ตลอดจนไทม์ไลน์ของผู้ตายเป็นอย่างดี

ล่าสุด วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 เหตุการณ์การสังหารโหดหมวดบอลผ่านไป 2 อาทิตย์ ทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวนสอบสวน ได้เผยว่ามีความคืบหน้าไปมาก เหตุที่มีความล่าช้าเพราะสถานที่เกิดเหตุเป็นหน่วยงานราชการ มีอาวุธยุทโธปกรณ์จำนวนมาก และเป็นความลับขั้นสูง ย่อมมีระเบียบเข้มงวดในการเข้าพื้นที่ ชุดทำงานจะเดินไปโดยพละการไม่ได้  แต่หากต้องการตรวจสอบบริเวณใดจุดใดทางทหารก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ชุดพิสูจน์หลักฐานได้นำกระป๋องเครื่องดื่ม ก้นบุหรี่ ที่พบอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไว้  เพื่อมาเทียบเคียงกับดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย พร้อมทั้งได้ให้ทหารในค่ายพระยอดเมืองขวาง ที่มีอาวุธปืนขนาด 11 มม. ประมาณ 20 กระบอก ที่ขึ้นบัญชีไว้กับทางมณฑลทหารบก 210(มทบ..210) มาตรวจหาคราบเขม่าดินปืน และยังปูพรมตรวจสถานที่ต้องสงสัยของทหารบางนาย โดยชุดสืบสวนที่บูรณาการทั้งภาค 4 ขอนแก่น,ตำรวจภูธรจังหวัดฯ และสืบสวน สภ.เมืองนครพนม ยังคงทำงานอย่างไม่ลดละ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เผยว่า กลุ่มทหารในค่ายพระยอดเมืองขวาง ส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่าคนร้ายถ้าไม่ใช่ในกองดุริยางค์เอง ก็จะเป็นหน่วยข้างเคียง เรื่องขัดแย้งผู้บังคับบัญชาตัดทิ้งไปได้เลย

และเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นางกณิศฐ์ฐา พันธุ์สวัสดิ์ หรือจ๋า ภรรยาของหมวดบอล ได้เดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกรณีสามีคือ ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล  ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต โดยผู้ร้องเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องเรียนต่อกระทรวงยุติธรรม ขอให้กระทรวงยุติธรรมส่งเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษพิจารณา ดำเนินการสืบสวนคดีอาญาและดำเนินการเพื่อเสนอให้เป็นคดีพิเศษ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานต่างๆ ในคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ช่วยในการคุ้มครองพยาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน