X

ลูกน้องหมวดบอลอยากถามมือปืน “ฆ่าพี่ผมทำไม?” เมียเสียงอ่อยขัดแย้งผู้บังคับบัญชาอาจไม่ใช่สาเหตุ

นครพนม – ลูกน้องหมวดบอลอยากถามมือปืน “ฆ่าพี่ผมทำไม?” เมียเสียงอ่อยขัดแย้งผู้บังคับบัญชาอาจไม่ใช่สาเหตุ ประเด็นยิงผิดตัวเริ่มมีน้ำหนัก

คืบหน้าคดีคนร้ายจ่อยิงระยะเผาขน 3 นัดซ้อน ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล อายุ 34 ปี รองผู้บังคับหมวดกองดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิตคารถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีบรอนซ์ ทะเบียน คขร 222 สงขลา เกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เบื้องต้นนางกณิศฐ์ฐา พันธุ์สวัสดิ์ หรือจ๋า ภรรยาวัย 32 ปี พุ่งประเด็นการสังหารโหดไปที่เรื่องขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชา ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้เชิญนักดนตรีวงดุริยางค์ จำนวน 23 นาย มาสอบสวนปากคำ โดยแยกกันสอบหลายห้อง นอกจากนี้นางกณิศฐ์ฐาหรือจ๋าภรรยาของผู้ตาย ก็เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งมี พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม มาสอบถามกลุ่มนักดนตรีฯเพื่อหาไทม์ไลน์ของหมวดบอลก่อนจะไปพบจุดจบ โดยลูกน้องหมวดบอลได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ถ้าตำรวจจับมือปืนได้ คำถามแรกอยากจะถามเขาว่า”ฆ่าพี่ผมทำไม?”

จากนั้นนางกณิศฐ์ฐาหรือจ๋าได้ออกมาให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุสิ่งแรกที่คิดคือสามีต้องถูกผู้บังคับบัญชาสั่งตาย แต่เมื่อจิตใจสงบลงหวนคิดลำดับเรื่องราวแล้ว กรณีขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชาก็เพียงแค่การลงโทษภาคทัณฑ์ ไม่หนักถึงขั้นต้องเอาชีวิตกัน จึงมองมาที่ประเด็นยิงผิดตัวมากกว่า เพราะรถ จยย.ลักษณะเดียวกันในค่ายมี 3-4 คัน แต่ก็ไม่ตัดประเด็นขัดแย้งออกไปซะทีเดียว

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงจ่าหำว่ามีเรื่องบาดหมางกันหรือไม่ ภรรยาหมวดบอลตอบว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นประมาณ 4-5 เดือนทีผ่านมา และทั้งคู่ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกันโดยตรง แต่เป็นคนกลางเข้าไปไกล่เกลี่ยให้ลูกน้อง และลูกน้องตกลงจะจ่ายเงินค่าทำขวัญให้ญาติจ่าหำ กระทั่งไม่กี่วันมานี้จ่าหำได้ทักมาบอกว่าลูกน้องยังไม่ได้จ่ายเงินทำขวัญให้ สามีก็รับปากจะไปสอบถามอีกที และก็มาถูกยิงเสียชีวิต ในหัวยังคิดไม่ออกเลยว่าสามีไปมีเรื่องกับใคร ส่วนประเด็นยาเสพติดติดออกไปได้เลย

ด้านพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ พบว่ามีนายทหารใช้มากถึง 40 คัน อีกทั้งต้องติดตามโทรศัพท์มือถือของผู้ตายอีกเครื่องหนึ่งซึ่งหายไป สำหรับเรื่องนี้นางกณิศฐ์ฐาหรือจ๋าเผยว่าสามีใช้โทรศัพท์ 2 เครื่องจริง เครื่องหนึ่งไว้สำหรับติดต่องาน ส่วนเครื่องที่หายใช้เล่นเกมเพียงอย่างเดียว และกำลังจะไปยกเลิกแบบรายเดือน แต่เห็นว่าเน็ตใช้ได้อยู่จึงยังไม่ได้ไปยกเลิก โทรศัพท์เครื่องนี้อาจจะทิ้งอยู่ในบ้านพัก เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องตนยังไม่ได้กลับเข้าไปในบ้านพักหลังนี้อีกเลย

โดยเวลาบ่าย 2 โมงวันนี้(12 กพ.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. จะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาจังหวัดนครพนม เพื่อติดตามความคืบหน้าและตรวจสำนวนการสอบสวน พร้อมให้แนวทางแก่ชุดคณะทำงานคลี่คลายคดีนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน