X

กระบะขนกัญชาเกรดเอจอดทิ้งกลางชุมชน 8 กระสอบ เกือบ 300 กิโล

นครพนม – เมื่อเวลา 15.45 วันที่  6 พฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณถนน กลางชุมชนเขตเทศบาล อำเภอท่าอุเทน  ต.ท่าอุเทน  จ.นครพนม  ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน พ.ต.อ.นที  สิริวรวัชร์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน  นาวาเอก อภิชาต แก้วดวงเทียน ผบ.นรข.เขตนครพนม  พ.ต.ท.ทวี  ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบ รถยนต์กระบะแค็ป  ยี่ห้อนิสสันสีน้ำเงิน ทะเบียน ปษ 2041 กรุงเทพมหานคร หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าอุเทน ร่วมกับ ตำรวจจราจร สกัดจับกุมได้

หลังมีรายงานว่า มีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติจะมีการขนกัญชา ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน  เข้ามาพักในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ก่อนลำเลียงส่งต่อไปขายทางจังหวัดตอนในของประเทศ  จนกระทั่งสามารถสกัดจับกุมยึดรถยนต์ คันดังกล่าวได้  บริเวณถนนในเขตเทศบาลอำเภอท่าอุเทน ใกล้แยกตลาดสด  ตรวจสอบภายในกระบะรถมีการบรรทุกปกปิดด้วยผ้าใบสีน้ำเงินเปิดพบกระสอบปุ๋ยบรรจุขี้วัวมาเต็มรถ แต่ตรวจสอบบางส่วน พบมีกัญชาอัดแท่งบรรจุในกระสอบปุ๋ยปะปนมา ตรวจนับได้ จำนวน 8 กระสอบ ตรวจสอบภายในพบกัญชาอัดแท่ง ห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีเงิน  จำนวน 300 แท่ง แท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม รวม 300 กิโลกรัม  จึงทำการตรวจยึดเป็นหลักฐาน ส่วนคนขับได้ทิ้งรถยนต์หนี

โดยจากากรตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่ากัญชาดังกล่าวจะมีการ ลักลอบนำเข้ามาทางเรือแบบกองทัพมด ก่อนนำรถกระบะมาบรรทุก เพื่อส่งต่อไปขาย โดยจะใช้วิธีการขน ด้วยการนำกระสอบปุ๋ยขี้วัวปะปนมาด้วย เพื่อเลี่ยงการจับกุมตบตาเจ้าหน้าที่   แต่หนีไม่รอด ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ยังพบว่ากัญชาดังกล่าวมีการบรรจุห่อด้วยกระดาษฟอยล์ เชื่อว่าเป็นกัญชาคุณภาพที่พึ่งเก็บเกี่ยว จะมีราคาซื้อขายตามแนวชายแดน สูงประมาณกิโลกรัมละ ประมาณ 5,000 บาท  เมื่อส่งขายถึงตอนในของประเทศ จะมีราคาสูงประมาณ กิโลกรัมละ 20,000 บาท รวมมูลค่าของกลางไม่ต่ำกว่า 6 ล้านบาท  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งตรวจสอบ ขยายผล ติดตามหาที่มา จับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ยังจะได้เพิ่มมาตรการเข้ม ในพื้นที่ อำเภอชายแดน เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูการเก็บเกี่ยว ทำให้มีการตรวจยึดจับกุมบ่อยครั้ง และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม มีการตรวจยึดมากกว่า 1 ตัน  และในช่วงต้นปีมีการตรวจยึดกัญชามากกว่า 5 ตัน  จึงต้องมีการตรวจสอบ เข้มงวด สกัดกั้นปราบปรามตามแนวชายแดน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน