X

ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายกฯ ประกาศเลือกข้างประชาธิปไตย สู้ศึก อบจ.นครพนม

นครพนม – ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายกฯ ประกาศเลือกข้างประชาธิปไตย สู้ศึก อบจ.นครพนม  จับมือพรรคเพื่อไทยลุยหาเสียง ชูพัฒนาอาชีพเกษตรควบคู่ท่องเที่ยว

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ชิงนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม (นายก อบจ.ฯ)รวมถึงสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ (ส.อบจ.นครพนม) นับวันยิ่งเพิ่มความเข้มข้น เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการช่วงชิงคะแนนนิยมระหว่าง 3 กลุ่มใหญ่ ประกอบด้วย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่ให้การสนับสนุนทีมคณะก้าวหน้า นครพนม ที่ส่ง นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม หมายเลข 1 ส่วนพรรคเพื่อไทย ให้การสนับสนุนแชมป์เก่า 2 สมัย ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม หมายเลข 3 และพรรคภูมิใจไทย ส่ง นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ หรือน้องขวัญ ในนามกลุ่มนครพนมร่วมใจ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม หมายเลข 2 นักการเมืองหน้าใหม่ ลูกสาวของนายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว

โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นศึกสามเส้าที่ชิงคะแนนความนิยมของ 3 พรรคใหญ่ ต่างพยายามลงพื้นที่หาเสียง เรียกคะแนนนิยมจากชาวบ้าน ด้วยการชิงความได้เปรียบทั้งเรื่องกระแสพรรค รวมถึงการชูนโยบายการพัฒนา เพื่อเรียกคะแนนนิยมกับชาวบ้าน เพื่อนำพาทีมผู้สมัคร ส.อบจ. ในพื้นที่ 12 อำเภอ รวม 30 เขต เข้ามาบริหารงานให้ได้มากที่สุดโดยเฉพาะแชมป์เก่า ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม หมายเลข 3 ต้องหาเสียงเชิงรุกลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน แนะนำตัวผู้สมัคร ส.อบจ. ทั้ง 30 เขต ทุกวัน ซึ่งจะปราศรัยหาเสียงรวมถึงชูนโยบายการพัฒนา ตามเวทีย่อยในหมู่บ้านชุมชนต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด นอกจากนี้ ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม หมายเลข 3 ยังได้แสดงจุดยืน ประกาศเลือกข้างที่จะอยู่กับประชาชน และเลือกอยู่ฝั่งประชาธิปไตย หลังได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนในการนำทีมรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม และผู้สมัคร ส.อบจ.นครพนมทั้ง 30 เขต สู้ศึกเลือกตั้งสนาม อบจ.นครพนม

ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม หมายเลข 3 เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนมีความพร้อมที่จะนำทีมผู้สมัคร ส.อบจ.นครพนม รวม 30 เขต ลงพื้นที่นำเสนอนโยบายการพัฒนา เพื่อสานงานต่อที่ดำเนินการไว้ในช่วงอยู่ในตำแหน่ง พร้อมประกาศจุดยืนที่จะดูแลเคียงข้างประชาชน รวมถึงเลือกข้างประชาธิปไตย โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงตามวิถีเส้นทางการเมือง สุดท้ายตนเชื่อว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการดูแล อยู่เคียงข้างประชาชน เป็นเรื่องสำคัญของการทำงานการเมือง จึงขอสนับสนุนทำงานการเมืองร่วมกับพรรคเพื่อไทย ในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย รวมถึงการนำนโยบายของพรรคเพื่อไทย มาต่อยอดในการพัฒนาท้องถิ่น ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ในการอาสาเข้ามาพัฒนาท้องถิ่น

 

ที่สำคัญตนในนามของทีมรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม มีความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนนโยบายสำคัญ ที่จะพัฒนาจังหวัดนครพนม ประกอบด้วย การพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ทั้ง 12 อำเภอ รวมถึงสถานที่สำคัญของจังหวัดฯ ให้เป็นที่สนใจของประชาชนมากขึ้น อาทิ การวางแผนพัฒนาสร้างสกายวอล์คริมน้ำโขง รอบแลนด์มาร์ค องค์พญาศรีสัตตนาคราช ให้มีความสวยงามตื่นตามากขึ้น และพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยว วัดวาอารามสำคัญทุกอำเภอ รวมถึงประเพณีวัฒนธรรมให้เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของอีสาน ในส่วนของการดูแลคุณภาพชีวิตประชาชน จะส่งเสริมดูแลสนับสนุน อสม. รวมถึงจัดหารถฉุกเฉิน อีเอ็มเอส ส่งผู้ป่วยตามชุมชนหมู่บ้าน ไปจนถึงการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และการสนับสนุนด้านการกีฬา เพื่อสุขภาพ รวมถึง ส่งเสริมลูกหลานเยาวชนไปสู่นักกีฬาอาชีพ

นอกจากนี้การส่งเสริมอาชีพการเกษตร จะพัฒนาต่อยอดส่งเสริมให้ชาวบ้าน ปลูกพืชเศรษฐกิจ ยกระดับการสร้างรายได้ อาทิ การปลูกมะพร้าวน้ำหอม ที่มีตลาดรองรับจำนวนมาก ไปจนถึงพืชเศรษฐกิจ ที่มีความมั่นคงเรื่องรายได้ ซึ่งจะต้องส่งเสริมยกระดับเกษตรกร ให้มีศักยภาพด้านการผลิตมากขึ้น อย่างไรก็ตามตนมองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ทุกคนจะต้องช่วยกันให้การสนับสนุนพรรคที่เป็นประชาธิปไตย และเอาใจใส่ความเป็นอยู่ของประชาชน ด้วยความจริงใจ ซึ่งเชื่อมั่นว่าทีมรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม จะได้รับโอกาสจากประชาชนเข้ามาพัฒนาท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน