X

กกต.นครพนม สร้างความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง อบจ. ให้ผู้สมัครและผู้ที่เกี่ยวข้อง สร้างความสมานฉันท์

นครพนม  – กกต.นครพนม สร้างความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง อบจ. ให้ผู้สมัครและผู้ที่เกี่ยวข้อง สร้างความสมานฉันท์ โปร่งใสเป็นไปตามกฎหมาย

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ที่จังหวัดนครพนม นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม จัดขึ้นเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการหาเสียงและใช้เครื่องมือ อุปกรณ์วิธีการในการเลือกตั้ง แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุนผู้สมัครและผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 300 คน ได้เข้าใจและสามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง สร้างการยอมรับ รู้รักสามัคคี รักษาความเป็นมิตรความสมานฉันท์ ก่อนและหลังการเลือกตั้งระหว่างผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้เกี่ยวข้องตลอดจนประชาชน เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมาย อันจะนำมาซึ่งผู้แทนของประชาชนอย่างแท้จริง

โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จะได้รับความรู้เกี่ยวกับ การควบคุมการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม กฎหมายและความผิดเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น วิธีการและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง การคัดค้านการเลือกตั้ง การจัดทำและยื่นบัญชีค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งท้องถิ่น คำสั่งศาลอุทธรณ์และศาลอุทธรณ์ภาคความผิดเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง ทั้งนี้การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นั้น คณะกรรมการการเลือกตั้งได้แบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 30 เขต มีผู้สนใจสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม จำนวน 101 คน และสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม จำนวน 5 คน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน