X

ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เปิดหน่วยฝึกทหารใหม่ด้วยรอยยิ้ม “ Open House” ให้ครอบครัวเข้าเยี่ยม

นครพนม – “ทหารใหม่ไม่เหงาใจ” ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เปิดหน่วยฝึกทหารใหม่ด้วยรอยยิ้ม “ Open House” ให้ครอบครัวเข้าเยี่ยมทหารใหม่ผลัด 2/2563

ผู้สื่อข่าวรายงานจากค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม ว่า พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ได้เปิดหน่วยฝึกทหารใหม่ด้วยรอยยิ้ม “ Open House” โดยให้ครอบครัวและญาติเข้าเยี่ยมทหารใหม่ผลัด 2/2563 อย่างใกล้ชิด ซึ่งมียอดทหารใหม่เข้าประจำการในหน่วยจำนวน 140 นาย โดยครอบครัวและญาติจะได้รู้จักผู้บังคับหน่วยทหารและบุคลากรทุกระดับชั้น จากนั้นมีการจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีท้องถิ่นอีสาน รับชมการการฝึกตามแนวทางพลทหารต้นแบบ เน้นพัฒนาสมรรถภาพร่างกายควบคู่ไปกับความรู้ทักษะทางทหาร อุดมการณ์รักชาติ สาธิตการทดสอบสมรรถภาพร่างกายแบบใหม่ ACRPT ตามนโยบาย ผบ.ทบ. เรื่องการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย แบบใหม่ของน้องๆ ทหารใหม่ให้กับญาติๆ ให้ได้รับชม จะได้เห็นสถานที่ ความเป็นอยู่ที่หลับนอน โรงรับประทานอาหาร และการศึกษาต่อระหว่างประจำการ โดยเฉพาะนโยบายของกองทัพบกที่เพิ่มโอกาสให้ทหารกองประจำการได้ต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพมากยิ่งขึ้น เช่น การสอบบรรจุเข้ารับราชการทหาร การสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนนายสิบ เป็นต้น

และที่สำคัญในระหว่างประจำการจะมีการส่งเสริมให้เข้าศึกษาหลักสูตรส่งทางอากาศเพื่อได้สิทธิ์เข้าศึกษาต่อ เป็นนักเรียนนายสิบทหารบกตามนโยบายของกองทัพบกต่อไป การเปิดหน่วยฝึกทหารใหม่ “ Open House” ของหน่วย ปีนี้ จึงเน้นรอยยิ้มและบรรยากาศในการต้อนรับญาติน้องเล็กของหน่วย ร.3 พัน.3 สู่ครอบครัวของกองทัพบกให้เป็นเสมือนครอบครัวเดียวกัน

การพบปะระหว่างผู้บังคับหน่วยกับญาติพี่น้องทหารใหม่ เป็นการปูเสื่อนั่งรับประทานอาหาร พูดคุยกับครอบครัวแบบบ้านๆ สไตล์อีสาน ส่งต่อความรักและผูกพัน โดยมีบรรยากาศใต้ร่มเงาของต้นไม้พะยูง และวิวบริเวณริมสระน้ำขนาดใหญ่ของหน่วยที่เย็นสบาย พร้อมทั้งยังมีร้านกาแฟของหน่วยชื่อร้าน 303 coffee ให้บริการเสิร์ฟกาแฟและเครื่องดื่มเย็นๆให้ถึงที่ เป็นบรรยากาศที่หน่วยต้องการให้ญาติๆ และทหารใหม่ได้ผ่อนคลายความคิดถึงบ้าน และญาติๆ จะได้มีรอยยิ้มเสียงหัวเราะท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นเย็นทั้งกายและจิตใจ สร้างความประทับใจให้กับครอบครัวของน้องเล็ก ซึ่งเปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกันของกองทัพบกโดยยังคงเน้นการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ แบบ “New Normal”

ซึ่งหน่วยฝึกทหารใหม่ ร.3 พัน.3 เน้นการฝึกเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ COVID-19 และสอดรับกับภารกิจทางทหารในปีนี้ ได้ดำเนินการฝึกตามนโยบายของกองทัพบก คือได้มีการปรับหลักสูตรการฝึกทหารใหม่เบื้องต้น ลดเวลาการฝึกเหลือ 6 สัปดาห์ แต่ยังคงดำรงมาตรฐานการฝึกและพัฒนาศักยภาพไว้อย่างครบถ้วน พร้อมกับเพิ่มความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไว้ในหลักสูตรด้วย โดยการฝึกทหารใหม่ ในสถานการณ์ COVID-19 หน่วย ร.3 พัน.3 ได้มีมาตรการรองรับในทุกมิติ มีการจัดทีมรักษาพยาบาลดูแลตลอดช่วงการฝึก การจัด การเรียน การสอนรูปแบบใหม่ มาตรการเว้นระยะห่าง มาตรฐานความสะอาด ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและกำกับดูแลการรับประทานอาหาร ที่หลับนอน การจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันเชื้อ และการปฏิบัติของทหารใหม่ตามคำแนะนำใน “คู่มือทหารต้านภัย COVID-19” ของกองทัพบกอย่างเข้มงวด เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของทหารกองประจำการของหน่วย ร.3 พัน.3 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน