X

เจ้าหน้าที่ตรวจยึด “กัญชา” กว่า 1,000 กิโลกรัม คาริมโขง

นครพนม – มีรายงาน เจ้าหน้าที่ตรวจยึด กัญชา กว่า 1,000 กิโลกรัม คาริมโขงนำเข้าจากลาว อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หาที่มา รอตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง มีการสืบสวนลาดตระเวนตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง ขณะขบวนการค้ากัญชา ข้ามชาติ ได้มีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำมาพักส่งต่อไปขายยังตอนในของประเทศไทย

ภายหลังทางด้าน ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีทัต อิ่มทั่ว รอง.ผบก.ภ.จว.นครพนม นาวาเอก อภิชาต แก้วดวงดี ผบ.นรข.เขต นครพนม พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.237 อ.ท่าอุเทน  ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณบ้านหนองงิ้ว หมู่ 3 ต.ท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน พบกัญชาอัดแท่ง บรรจุในกระสอบปุ๋ย จำนวน 25 กระสอบ ตรวจสอบภายในบรรจุกระสอบละ 40  แท่ง น้ำหนักแท่ง ละประมาณ 1 กิโลกรัม รวม จำนวน 1,000  แท่ง รวมน้ำน้ำหนัก ประมาณ 1,000 กิโลกรัม คาดว่าจะเป็นกัญชาที่นำเข้าจาก สปป.ลาว เนื่องจากในช่วงนี้ เข้าสู่ฤดูการเก็บเกี่ยว ทำให้มีการพยายามลักลอบเข้ามาสต็อกขาย ในไทย

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ ตรวจสอบ ขยายผลหาที่มาติดตามขบวนการค้ากัญชามาดำเนินคดี นอกจากนี้ยังได้เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ตามพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายแดน ส่วนพื้นที่ ชาย แดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดกัญชาบ่อยครั้ง ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการตรวจยึดกัญชาอัดแท่งมากกว่า 5 ตัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน