X

ผู้ว่าฯ นครพนม สั่งเพิ่มเที่ยวรถขนส่งระหว่างประเทศช่วงงานประเพณีไหลเรือไฟ

นครพนม – ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สั่งเพิ่มเที่ยวรถขนส่งระหว่างประเทศช่วงงานประเพณีไหลเรือไฟ อำนวยความสะดวกประชาชนและนักท่องเที่ยว

จังหวัดนครพนมจัดงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ระหว่างวันที่ 17-25 ตุลาคม 2561 ซึ่งเป็นประเพณีที่สืบสานกันมาอย่างยาวนานตามความเชื่อของชาวอีสาน โดยจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวลาวข้ามฝั่งมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยข้ามทางท่าเทียบเรือนครพนม ซึ่งเปิดบริการเวลา 06.00-18.00 น. ทุกวัน และด่านสะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม-คำม่วน) เปิดบริการเวลาทุกวันเวลา 06.00-22.00 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้า-ออกได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ด้าน นายณัชภณ ยลวงศ์ ขนส่งจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า  จากนโยบายของนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ที่ต้องการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมางานประเพณีไหลเรือไฟ ระหว่างวันที่ 17-25 ตุลาคม 2561 จึงได้สั่งการให้มีการจัดรถขนส่งมวลชนเพื่อรับ – ส่ง นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางกลับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หลังเวลา 18.00 น.ซึ่งด่านท่าเทียบเรือเมืองนครพนมปิดบริการ โดยสามารถข้ามผ่านด่านสะพานมิตรภาพ3 (นครพนม-คำม่วน) ด้วยรถโดยสารขนส่งระหว่างประเทศนครพนม-คำม่วน  ซึ่งมีจุดจอดรถรับผู้โดยสารอยู่ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทยจำกัด(มหาชน) สาขานครพนม ถนนนิตโย  อำเภอเมืองนครพนม โดยรถจะออกทุกๆ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.30 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน