X

ผวจ.นครพนม นำคณะกรรมการเยี่ยมซุ้มเรือไฟ ลุ้นที่หนึ่งในวันไหล

นครพนม – วันที่ 22 ต.ค.61 เวลา 15.30 น. นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม นางวิไลวรรณ ไกรโสดา นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รอง ผวจ.ฯ พร้อมผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดฯ ผู้พิพากษาศาลเยาวชนฯ และ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม นำคณะกรรมการตัดสินเรือไฟ ประจำปี 2561ร่วมตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่คณะผู้จัดทำเรือไฟ รวมถึงการให้คะแนนความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงาน ประชาชนในพื้นที่

โดยเริ่มต้นจากบริเวณซุ้มวิถีคนทำเรือไฟของอำเภอนาหว้า ริมแม่น้ำโขง หน้าโรงเรียนสันตยานันท์ ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม มีเหล่านางรำจาก 5 ชนเผ่า ฟ้อนรำต้อนรับคณะกรรมการ ซึ่ง ผวจ.ฯให้ความสนใจซุ้มเรือไฟทุกแห่ง พร้อมมอบสิ่งของอาหาร เครื่องดื่ม แก่คนทำเรือไฟทุกจุด โดยคณะกรรมการแต่ละคนจะให้คะแนนซุ้มเรือไฟ ที่มีความสวยงามหลากหลาย แล้วจะประกวดผลในคืนวันไหลเรือไฟที่ 24 ต.ค. พร้อมกับเรือไฟสวยงามว่าอำเภอใดจะได้แชมป์ประจำปี 2561

“ประชาชนจากทุกอำเภอ ได้ร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้างจัดทำเรือไฟ ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี การอนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของจังหวัดนครพนม จึงขอขอบคุณศิลปินเรือไฟทุกท่าน ที่ร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย” นายสยามฯกล่าว

งานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 17-25 ต.ค.นี้ เป็นมหกรรมทางน้ำที่ทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี แต่ละอำเภอต่างบรรจงสร้างลายตามจินตนาการบนเส้นลวดทั้ง ศาสนา สถาบัน และสัตว์ในเทพนิยาย โดยกำหนดประชันความงามกลางสายน้ำโขง คืนวันที่ 24 ต.ค. ซึ่งมีเรือไฟจากอำเภอโพนสวรรค์ อดีตแชมป์ตลอดกาล ประกาศทวงบังลังก์คืน โดยปีที่แล้วพลาดท่าถูกเรือไฟจากซุ้มอำเภอเมืองฯ คว้าตำแหน่งแชมป์ไปครอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน