X

นครพนมปันสุขลดสนั่นเมือง 7-77 %  งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช

นครพนม – “ลดไม่เกรงใจใคร” นครพนมปันสุขลดสนั่นเมือง 7-77 %  งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช

บริเวณศาลาแสงสิงแก้ว หน้าวัดพระอินทร์แปลง ริมฝั่งโขง ถนนสุนทรวิจิตร เทศบาลเมืองนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายปัญญา สัมพะวงศ์ พาณิชย์จังหวัดนครพนม นายสมนาม เหล่าเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม และ นายเฉลิมชัย รุจิวรารัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครพนม ร่วมแถลงข่าวจัดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช

โดย ผวจ.นครพนม กล่าวว่า หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(ศบค.) ได้มีการคลายล็อกระยะที่ 5 ทางจังหวัดนครพนมจึงได้กำหนดจัดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ระหว่างวันที่ 7-13 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยการจัดได้ย่อส่วนลงจากเดิม ปกติวันเปิดงาน(7 กค.)ของทุกปี จะมีนางรำทั้ง 12 อำเภอ จำนวน 1,500 คน แต่งชุดประจำชนเผ่าร่วมรำถวายองค์พญาศรีสัตตนาคราช ปีนี้เกิดวิกฤติโรคโควิด-19 จึงมีการเว้นระยะห่างทางสังคม วันเปิดงานให้มีเพียงการถวายเครื่องสักการะ รำบูชาทุกวัน ซึ่งในวันแรกมีนางรำเหลือเพียง 500 คน ที่หน้าองค์พญาศรีสัตตนาคราช บริเวณถนนนิตโย

จากนั้นทุกวันจะมีนางรำวันละ 100 คน โดยการจัดงานเป็นไปตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข คือ ตรวจวัดอุณหภูมิ การเว้นระยะห่าง การจัดแอลกอฮอล์เจลล้างมือ สวมใส่หน้ากากทุกคน งดเว้นโรงทาน เพื่อลดความแออัด งดเว้นดาราร่วมรำบวงสรวง

ผวจ.ฯกล่าวต่อว่า นอกจากนี้จังหวัดนครพนมได้บูรณาการกับภาคเอกชน ร้านค้า สถานประกอบการ โรงแรม บริษัท ห้างร้าน ร่วมกันลดราคาทั่วเมือง ตั้งแต่ 7-77 % ในกิจกรรม “นครพนม ปันสุข” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่อย่างทั่วถึง โดยผู้ประกอบการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวด้วยมาตรฐาน Nakhonphanom Standard ซึ่งมีมาตรฐานเดียวกับ SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) ที่สร้างมาตรฐานด้านความปลอดภัยด้านสุขอนามัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวและต่างประเทศ โดยจะมีสติกเกอร์ติดที่หน้าร้านทุกแห่งในจังหวัดนครพนมที่ได้มาตรฐาน Nakhonphanom Standard

ด้าน นายสมนาม เหล่าเกียรติ ประธานหอการค้าฯ กล่าวว่า ได้วางแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดฯ มานานพอสมควร เป็นที่น่ายินดีที่ทางสถานประกอบการ อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า ตลอดจนโชว์รูมรถยนต์ ฯลฯ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ด้วยการนำผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการของบริษัทห้างร้าน เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดราคาสินค้า ในชื่อ “นครพนม ปันสุข” 7 เดือน 7 ลดกระหน่ำเมือง 7 วัน 7 คืน ลดตั้งแต่ 7 – 77%  ระหว่างวันที่ 7-13 กรกฎาคม นี้ และได้ประชาสัมพันธ์ ผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย(สวท.) พื้นที่อีสานใต้กว่า 20 สถานี หรือทางโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook , LINE และเสียงตามเสียงรวมทั้งสิ้น 1,123 หมู่บ้าน “โดยผู้ต้องการอยากจะทราบว่ามีสินค้าลดกระหน่ำประเภทใดบ้าง สามารถแสกน รหัสคิวอาร์ หรือ คิวอาร์โค้ด(QR Code) บนแผ่นปลิว ก็จะทราบทันทีว่ามีสินค้าชนิดใดที่ลดตั้งแต่ 7-77 % “ นายสมนาม กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน