X

นครพนมห่วงความปลอดภัย หลังวิกฤตโควิด ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการ ประเมินมาตรฐานฯ

นครพนม – ห่วงความปลอดภัย หลังวิกฤตโควิด ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการ ประเมินมาตรฐานฯ รองรับแนวทางปฏิบัติตามชีวิตวิถีใหม่

วันที่ 30 มิถุนายน 2563 นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นำคณะกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย ประกอบด้วย สาธารณสุขจังหวัดฯ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครพนม ฯลฯ เพื่อรองรับแนวทางปฏิบัติตามชีวิตวิถีใหม่ สุ่มตรวจสถานประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร เพื่อตรวจประเมินมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย

โดยได้ร่วมกันจัดทำมาตรฐานหลักเกณฑ์ความปลอดภัยฯ ตั้งแต่ การจัดให้มีทางเข้า-ออกทางเดียวสำหรับผู้รับบริการ ในกรณีที่มีทางเข้า-ออกหลายทางต้องมีจุดคัดกรองทุกเส้นทาง มีการตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงานและผู้รับบริการทุกครั้ง และทำสัญลักษณ์ให้กับผู้ที่ผ่านการคัดกรอง จำกัดจำนวนคนเข้าร้าน ทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้เช่นโต๊ะอาหาร อุปกรณ์ที่ใช้ในการปรุงประกอบอาหาร มีการทำความสะอาดผิวสัมผัสร่วมอย่างน้อยทุก 2 ชั่วโมง ไปจนถึงการจัดสถานที่ให้มีอากาศถ่ายเทที่เพียงพอ เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อ การชำระเงินที่ปลอดภัยเพื่อลดปริมาณการพูดคุย สัมผัส ระหว่างผู้ให้บริการและผู้รับบริการสื่อสารให้ความรู้ข้อแนะนำในช่องทางต่าง ๆ ในการลดความเสี่ยงและป้องกันโรคติดต่อเชื้อ COVD-19 ให้คำแนะนำการป้องกันโรค สุขลักษณะ สุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ได้กำหนดการออกตรวจฯ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2563 ณ สถานประกอบการร้านอาหาร และโรงแรมที่พักรีสอร์ท จำนวน 26 ราย รองรับสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คลี่คลายสู่ภาวะปกติ สำหรับสถานประกอบการที่ผ่านเกณฑ์การตรวจของคณะกรรมการฯ ทางคณะกรรมการฯจะมอบโลโก้ Nakhonphanom Standard เพื่อเป็นเครื่องหมายยืนยันความพร้อมของสถานประกอบการและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้รับบริการและนักท่องเที่ยวต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน