X

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร ยืนยันเหตุไฟไหม้ที่ชั้น2 ของอาคารไม่มีเอกสารเสียหาย

 

มุกดาหาร – เกิดเหตุไฟไหม้คอมเพรสเซอร์แอร์ ที่บริเวณชั้น 2 สำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร ประธานสหกรณ์ฯ  ยืนยันเอกสารการกู้ยืม และเอกสารสำคัญต่าง ๆ ไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่แผ่นเดียว ส่วนสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 4 ตุลาคม 2561 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเหตุไฟไหม้คอมเพรสเซอร์แอร์ บริเวณชั้น 2 สำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร หลังเกิดไฟลุกไหม้ แต่ไม่รุนแรงเจ้าหน้าที่เร่งช่วยกันดับไฟและควบคุมสถานการณ์ไม่ให้ไฟลุกกลาม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

เบื้องต้นพบว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และคอมเพรสเซอร์แอร์อยู่ในสภาพเก่าจากการใช้งานนานกว่า 20 ปี ส่วนเอกสารที่สำคัญของสมาชิกสหกรณ์ไม่ได้รับความเสียหาย

 

 

นายโสภณ แก่นงาม ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร กล่าวว่า จากเหตุไฟลุกไหม้คอมเพรสเซอร์แอร์เสียหายไป 1 ตัว สาเหตุมาจากอากาศร้อน และคอมเพรสเซอร์แอร์ตัวที่เกิดเหตุผ่านการใช้งานมานานกว่า 20 ปี จึงเกิดไฟฟ้าลัดวงจร และจากเหตุดังกล่าวมีเพียงคอมเพรสเซอร์แอร์ตัวเดียว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ภายนอกอาคาร และสายไฟอีกบางส่วนที่ได้รับความเสียหาย สำหรับตัวอาคาร และเอกสารต่างๆ ไม่ได้เกิดความเสียหายแต่อย่างใด

 

นายโสภณ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากเหตุดังกล่าว มีการนำภาพไปเผยแพร่ บนสื่อสังคมออนไลน์ อ้างว่า. “อาคาร และเอกสารได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ ซึ่งขัดกับข้อเท็จจริง โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบความเสียหายอื่นๆ นอกจากคอมเพรสเซอร์แอร์ที่ไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดไฟลุกไหม้เพียงตัวเดียวเท่านั้น”

จึงแจ้งให้สมาชิกสหกรณ์ฯ อย่าวิตกกังวล กับการรายงานทางสื่อโซเชียลต่างๆ  และขอให้เชื่อมั่นในการบริหารจัดการของคณะกรรมการสหกรณ์ครูมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ชุดที่ 35

 

 

สำหรับสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร ที่มีข้อสงสัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ สามารถติดตาม และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟสบุ๊คสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหารได้ โดยเจ้าหน้าที่จะแจ้งสถานการณ์ และความคืบหน้าให้สมาชิกสหกรณ์ฯ ได้ทราบอย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้สมาชิกสหกรณ์ ยังสามารถสอบถามถึงกรณีไฟไหม้ หรือตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ในการดำเนินการของสหกรณ์ได้โดยตรงได้ที่นายโสภณ แก่นงาม ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมุกดาหาร เบอร์โทรศัพท์ 062 -1943459  ซึ่งพร้อมจะชี้แจงรายละเอียดกรณีไฟไหม้ครั้งนี้ เพื่อให้ความกระจ่างแก่สมาชิกสหกรณ์ฯ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน