X

ตลาดแทบแตก กรี๊ด อั้ม พัชราภา  โผล่กลางงานโอทอปนครพนม

นครพนม – วันที่ 13 ก.ย.61 เวลา 17.00 น. นายประสาท ทัศดร รักษาการพัฒนาการชุมชนฯ เนรมิตบริเวณสนามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม เป็นตลาดชุมชนโอทอปจาก 50 หมู่บ้านทั่วจังหวัด นำกิจกรรมดีๆมาเชิญชวนนักท่องเที่ยว เข้าไปสัมผัสวิถีชีวิต ประเพณี โดยรวมรวบวัฒนธรรมอันดีงาม อาหารพื้นบ้านของ 8 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ มาเสนอสู่สายตาชาวโลก ระหว่างวันที่ 13-17 ก.ย. และได้รับเกียรติจาก นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯ เป็นประธานเปิด

นายประสาทฯเปิดเผยว่าแนวคิดของการจัดงาน จะเห็นถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยี่ในการการพัฒนาสินค้า OTOP ทำให้ตลาดและผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จึงเป็นการพลิกโฉมโอทอป เปลี่ยนผ่านยุคการผลักดันสินค้าออกจากชุมชน สู่การสร้างรายได้ตามความต้องการ โดยขายสินค้าอยู่ในชุมชน และเชื่อมโยงการท่องเที่ยวของแต่ละชุมชน ใช้เสน่ห์จากวิถีชีวิตวัฒนธรรมภูมิปัญญาพื้นบ้าน จากความคิดสร้างสรรค์แปลงมาเป็นรายได้ ด้วยการปรับปรุงเชิงระบบเพื่อการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยว ที่มีเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือน และใช้จ่ายเงินในทุกกิจกรรม

รายได้ก็จะกระจายอยู่ในชุมชนทั้งหมด เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากที่สนับสนุนคนรุ่นใหม่ ไม่ทิ้งถิ่นฐานออกไปทำงานที่อื่น แต่สามารถเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้ชุมชนเข้มแข็ง สร้างสรรค์ความผาสุกในบ้านเกิด สอดคล้องกับนครพนมที่เป็นจังหวัดที่มีความพร้อมในเกือบทุกด้าน ในการต้อนรับนักลงทุน นักท่องเที่ยวเข้าสู่นครพนม เป็นเมืองแห่งความสุข มีต้นทุนทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น และเป็นที่ประดิษฐานองค์พระธาตุพนมอันล้ำค่า มีพระธาตุบริวารที่สำคัญอีกมากมาย มีความหลากหลายของกลุ่มชาติพันธุ์ สามารถเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในแต่ละท้องถิ่น ถึงกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขงด้วย

“มหกรรมในครั้งนี้ มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจาก 50 หมู่บ้าน ที่สำคัญได้จัดประกวดศิลปวัฒนธรรมของชุมชน ประกวดอาหารที่เป็นเมนูเด็ดของชนเผ่าต่างๆ นอกจากนี้ภายในงานยังมีศิลปิน ดารา นักร้อง ชื่อดัง มาสร้างบรรยากาศตลอดงานอีกด้วย” นายประสาท กล่าว

จากนั้นนายสมชายฯประธานก็ทำพิธีเปิด ประตูล้อเลื่อนได้เปิดออก ปรากฏร่างของดาราสาวชื่อดัง “อั้ม” พัชราภา ไชยเชื้อ ถือสัญลักษณ์ของงานมามอบให้ ประชาชนที่ยืนอยู่อย่างเนืองแน่น ต่างส่งเสียงร้องลั่นบริเวณงาน จนเกิดความโกลาหลเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ผู้จัดงานต้องรีบเคลียร์ผู้คนที่ต่างกรูไปหน้าเวที เพื่อหวังใกล้ชิดกับดาราที่ตนชื่นชอบ หลังจากนั้นดาราสาวก็เดินลงจากเวทีเข้าไปสัมผัสแฟนคลับอย่างใกล้ชิด จนตลาดชุมชนโอทอปแทบแตก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน