X

สังเวยน้ำโขงวิปริต เฒ่าวูบดับกลางนาน้ำท่วม 1 ศพ

นครพนม – วันที่ 23 ส.ค.61 เวลา 16.45 น. ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครชัยว่า มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตอยู่กลางนาน้ำท่วม พื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านโคกไก่เซา ต.ท่าค้อ ขณะนี้ได้นำศพมารอชันสูตรที่หน้าศาลาการเปรียญ วัดสำนักภาวนาจิตดอนจิกวนาราม จึงเดินทางไปพร้อมกับ พญ.ชวลี ศรีหาญ แพทย์เวร ร.ร.นครพนม และกู้ภัยสว่างนาวา ศพดังกล่าวเป็นชายสูงอายุ ทราบต่อมาว่าชื่อนายเสวียน โคกขวา อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 62 หมู่ 6 ต.ท่าค้อ สภาพซีดเผือด ไม่สวมเสื้อใส่กางเกงขาสั้นสีดำ มือเท้าหงิกเกร็ง ไม่มีบาดแผลและร่องรอยการต่อสู้ แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากการจมน้ำ

สอบสวนเบื้องต้น นางสุมณฑา โคกขวา อายุ 73 ปี ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากเผยว่า สามีเป็นคนขยันทำมาหากิน ไม่ชอบอยู่นิ่งเหมือนคนเฒ่าคนแก่ทั่วไป ก่อนหน้านี้มีน้ำโขงหนุนขึ้นสูง จนไหลทะลักท่วมบ้านเรือนและไร่นาชาวบ้าน มองไปทางไหนขาวโพลนไปหมด เพราะหมู่บ้านนี้ไม่เกิดอุทกภัยน้ำท่วมมาร่วม 10 ปี สามีซึ่งปลดระวางการหาปลามานานกว่า 30 ปี เห็นสภาพน้ำท่วมนาคิดว่าน่าจะมีปลาเยอะ จึงหยิบอุปกรณ์หาปลา ขับรถจักรยานยนต์คู่ชีพไปที่ฝายห้วยบังกอซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้าน ห่างจากชุมชนหลายกิโล วันแรกได้ปลามาประกอบอาหารเยอะตามคาด

ก่อนเกิดเหตุเย็นของวันที่ 22 ส.ค. สามีก็ออกไปวางข่ายดักปลาที่ห้วยบังกอ แล้วกลับมานอนบ้าน รุ่งเช้าจึงขับรถ จยย.ไปกู้ ปรากฏว่าตนรอจนเกือบเที่ยงก็ไม่มีวี่แวว จึงวานลูกหลานออกไปตาม พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีขาวคาดน้ำเงิน ทะเบียน กลก 872 นครพนม จอดอยู่พร้อมรองเท้าแตะ แต่หานายเสวียนไม่พบ ต่อมาก็ไปแจ้งนายอาคม อินทรพรหม ผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยตามหาอีกครั้ง นายอาคมจึงขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ท่าค้อ นำเรือหางยาวออกตามหา ห่างจากฝั่งประมาณ 30 เมตร พบศรีษะนายเสวียนโผล่ขึ้นเหนือน้ำที่ท่วมนาราว 1.50 เมตร จึงนำร่างขึ้นเรือมาไว้ที่วัดก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาชันสูตรพลิกศพดังกล่าว สันนิษฐานว่าผู้ตายออกไปกู้ข่ายที่วางไว้ เกิดอาการหน้ามืดแล้วจมลงในน้ำ ครั้งแรกญาติออกตามหาไม่เจอ เพราะศพยังไม่ลอยขึ้นมา จนผู้ใหญ่บ้านนำเจ้าหน้าที่กลับมาตามอีกครั้ง จึงพบศพลอยเป็นผีเฝ้านาน้ำท่วม ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน