X

นรข.สกัดยึดกัญชา 7 กระสอบ 350 กิโล ทะลักฤดูฝน สั่งเข้มแนวชายแดน

นครพนม – เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม (นรข.) พลเรือตรี พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม น.อ.ภานุ รัตนนันทวาที รอง.ผบ.นรข. นาวาเอก กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม  ว่าที่ร้อยตรีภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน พ.ต.อ นที สิริวรวัชร ผกก.สภ.ท่าอุเทน ร่วมกับ  เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด รวมถึงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง  แถลงการณ์ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 350 แท่ง  รวมประมาณ 350 กิโลกรัม  ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาหนองบก ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  แต่ไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ เนื่องจากไหวตัวหลบหนีทัน

โดยตรวจยึดจับกุมได้ หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ากัญชามาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว  เนื่องจากช่วงนี้มีรายงานว่า จะมีการลักลอบนำเข้ามากขึ้น เพราะใกล้ฤดูฝน ขบวนการค้ากัญชาจะสั่งออเดอร์เข้ามาขายช่วงฤดูฝนเนื่องจากน้ำโขงขึ้นสูงใกล้ริมฝั่งง่ายต่อการขน   จึงระดมกำลังลงพื้นที่สกัดกั้นปราบรามจับกุมในพื้นที่เป้าหมาย จนกระทั่งสามารถตรวจยึดกัญชาอัดแท่งได้ หลังขบวนการค้ากัญชา นำเรือหางยาว บรรทุกเข้ามา

โดยใช้วิธีการลำเลียงแบบกองทัพมด เพื่อนำมาพักรอส่งต่อไปพักในพื้นที่จังหวัดตอนใน จนกระทั่งเมื่อกลางดึก เมื่อคืนที่ผ่านมา  มีต้องสงสัย เป็นชาย 4  คน  ขับเรือหางยาวบรรทุกสิ่งของต้องสงสัยมาจอดเทียบท่า ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาหนองบก ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ ทำให้กลุ่มชายผู้ต้องสงสัย พากันขับเรือหลบหนี ตรวจสอบพบกระสอบบรรจุกัญชาอัดแท่ง ทิ้งไว้ริมฝั่ง จำนวน 7 กระสอบ ภายในพบกัญชาอัดแท่ง   รวมจำนวน 350 แท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม รวม 350 กิโลกรัม อาจจะนำมาพักเพื่อรอส่งต่อไปขายในจังหวัดตอนใน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ได้เพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดนทุกจุด เพื่อสกัดกั้นปราบปรามจับกุม โดยเฉพาะในช่วงใกล้ฤดูฝนจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดมาพักรอการส่งขายมากขึ้น ซึ่งในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา พบว่าพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีสถิติการตรวจยึดกัญชามากขึ้น และมีจำนวนมากกว่า 3 ตัน  คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท ส่วนการลักลอบจะใช้วิธีการขนแบบกองทัพมด ใช้เรือหาปลาลำเลียงเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ และนำมาพักรอการส่งต่อไปขายอีกที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน