X

นครพนมฟ้ารั่ว วิกฤตน้ำทะลักถนน อัมพาตครึ่งเมือง

นครพนม – วันที่ 16 ก.ค.61 เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ใกล้เกาะไหหลำ ระหว่างวันที่ 16-20 กรกฎาคม 2561 นี้ ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ครอบคลุมทั้งจังหวัดนครพนม ช่วงค่ำวันที่ 15 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นมา มีฝนตกหนักเป็นระยะ น้ำไหลลงท่อระบายไม่ทัน เอ่อล้นถนนสายหลัก อาทิ ถนนอภิบาลบัญชา,ศรีเทพ,ราชทัณฑ์,และทัศนปทุม เทศบาลเมืองนครพนม เร่งสูบน้ำจากจุดวิกฤต 6 จุด ระบายลงแม่น้ำโขงอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งฝนยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุด กระหน่ำถล่มเมือง ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนที่บ้านปากทวย ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย นอกจากนี้ต้นไม้ได้หักโค่นทับทางหลายแห่ง การจราจรติดขัดเป็นวงกว้าง และน้ำท่วมทะลักเข้าบ้านเรือนราษฎรแถวบ้านน้อยหนองเค็ม ต.หนองญาติ อ.เมืองฯ จึงมีทหารจากมณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต้องออกมาช่วยเหลือตัดกิ่งไม้ที่ขวางทางออก และนำกระสอบทรายมากั้นไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้าน และเตรียมขนสิ่งของที่สำคัญขึ้นที่สูง เพื่อไม่ให้ทรัพย์สินเสียหาย

โดยเฉพาะถนนทัศนปทุม บริเวณบ้านเอื้ออาทรถึงวัดสารภาณนิมิต มีน้ำท่วมถนนสูงประมาณ 50 ซม. รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ แต่ยังมีบางคนพยายามจะขับรถฝ่ากระแสน้ำ ทำให้เครื่องยนต์ดับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำรถยกมาช่วยอย่างเร่งด่วน เพราะน้ำเพิ่มปริมาณสูงขึ้นเรื่อยๆ และอาจจะซึมเข้าภายในเก๋ง และยังมีป้ายทะเบียนรถลอยฟ่องอยู่หลายอัน

ขณะที่หน้าโรงเรียนเทศบาล 3 ถึงแยกวัดศรีเทพน้ำระบายลงท่อไม่ทัน ทำให้น้ำเพิ่มปริมาณขยายเป็นวงกว้าง ส่วนบริเวณสี่แยกประปา ถนนอภิบาลบัญชาก็ไม่ต่างกัน ด้านตลาดสดเทศบาลแม่ค้าเริ่มขนของขึ้นที่สูง เนื่องจากฝนกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่อง การจราจรเป็นอัมพาตไปครึ่งเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารพร้อมฝ่ายปกครอง ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากฟ้ารั่วถล่มเมืองนครพนม และมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน