X

สลด!! ชาวบ้าน พบพระมรณภาพ ปริศนานอนขึ้นอืดในกุฏิ

นครพนม – สลด ชาวบ้าน พบพระมรณภาพ ปริศนานอนขึ้นอืดในกุฏิ ตร.เร่งส่งศพผ่าพิสูจน์ หลังพบสิ่งของในห้อง ถูกรื้อกระจาย   

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 พ.ต.อ.วรเพชร เพชรบรม ผกก.สภ.เมืองนครพนม สั่งการให้   ร.ต.ท.วัตรสัณห์  เนตรหาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม  พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ เก็บหลักฐาน สอบสวนพยานหลักฐานเพิ่มเติม กรณีมีชาวบ้าน พบศพ  พระอิน ปภากโร วัย 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 3 บ้านโคกกุง ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม  พระลูกวัดโพธิ์ชัยสว่างอารมณ์ บ.โคกก่อง หมู่ 4 ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563  หลังชาวบ้าน พบผิดปกติ ไม่เห็นอออกมาจากกุฏิ นาน 3 วัน  จึงเรียกชาวบ้าน มาตรวจสอบ  งัดประตูห้องเข้าไปภายในกุฎิปูนชั้นเดียว  พบมรณภาพ ในสภาพขึ้นอืด เริ่มส่งกลิ่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม ได้ ตรวจสอบชันสูตรศพ ยังไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย ในเบื้องต้น  คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง  ซึ่งยังไม่สามารถชันสูตรเก็บหลักฐาน หรือตรวจสอบ หาร่องรอยการถูกทำร้ายได้ชัดเจน เนื่องจากสภาพศพ ผิวหนังเริ่มเน่า มีน้ำเหลืองไหลเยิ้ม

โดยทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ จึงเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ  และสอบสวนพยานในวัด เพื่อหาสาเหตุ  แต่พบพิรุธ คือภายในห้องพักของพระดังกล่าวที่มรณภาพ มีร่องรอย สิ่งของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย จึงได้ ตรวจสอบ เก็บหลักฐาน และนำศพส่งไปตรวจพิสูจน์ ที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น เพื่อหาหลักฐาน สรุปสาเหตุการเสียชีวิต เกรงว่า จะถูกฆาตกรรม  โดยทางตำรวจจึงได้ มีการ สอบสวนพยาน และเก็บหลักฐาน เพิ่มเติม เพื่อเร่งสืบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจน ต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ศพ  เบื้องต้นจากการสอบสวนทางญาติ พบว่า พระที่มรณภาพ มีเพียงโรคประจำตัว คือ โรคหอบหืด แต่ยังไม่สามารถที่จะสรุปได้ ว่าเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

ด้าน  พระอุดร ฐานะวิโร อายุ 38 ปี พระลูกวัด  กล่าวว่า สำหรับพระที่มรณภาพได้บวชมาจากที่อื่น  ซึ่งได้บวชได้ประมาณ 10 พรรษา แล้ว  จากนั้น ได้ มาจำวัดที่วัดแห่งนี้ได้ 2 ปี ปกติจะพบเห็น ออกบิณฑบาต ตามปกติ แต่ในช่วง สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า ชอบเก็บตัวเงียบอยู่คนเดียว แต่ไม่ได้ไปก้าวก่าย อยู่กันตามปกติในวัด จนกระทั่ง พบว่า ช่วง 2 วันที่ผ่านมา ไม่เห็น พระอิน ออกมาจาก กุฏิ ผิดสังเกต จึงไปเรียกชาวบ้าน มาตรวจสอบ ก่อนที่จะเปิดประตูเข้าไปในห้องพักในกุฏิ จึงพบว่ามรณภาพแล้ว  คาดว่าจะมรณภาพมา ไม่ต่ำกว่า 2 -3 วัน  เพราะไม่เห็นออกมาจากกุฏิ แต่ไม่ได้เอะใจ เพราะปกติพักหลัง พระอิน จะชอบเก็บตัวเงียบอยู่คนเดียว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน