X

มุกดาหาร จนท. เผาทำลาย ยาเสพติดใช้เมรุเผาศพ วันต้านยาเสพติดโลก

มุกดาหาร – ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ปฏิบัติการเผาทำลายของกลางยาเสพติดในคดีที่ศาลได้พิพากษาถึงที่สุดแล้ว จำนวน 103 คดี น้ำหนักรวม กว่า 2 ตัน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยใช้สถานที่บริเวณเมรุเผาศพ วัดอรุณรังษี เพื่อลดอากาศเสียและมลพิษที่เป็นอัน

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 61 ที่บริเวณเมรุเผาศพ วัดอรุณรังสี เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธี ปฏิบัติการเผาทำลายของกลางยาเสพติดในคดีที่ศาลได้พิพากษาถึงที่สุดแล้ว โดยมี พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย อัยการจังหวัดมุกดาหาร นรข. สรรพสามิตพื้นที่มุกดาหาร ปลัดจังหวัดมุกดาหาร นาแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้นำยาเสพติดซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกัญชาแห้ง น้ำหนักรวมประมาณ 1,967 กก. แยกเป็นกัญชาอัดแท่ง น้ำหนักประมาณ 1,005 กก. ต้นกัญชาสด น้ำหนักประมาณ 917 กก. และพืชกระท่อม น้ำหนักประมาณ 45 กก. น้ำหนักรวม 1,967 กิโลกรัม ที่ตรวจยึดได้จาก 103 คดี ซึ่งศาลได้พิพากษาคดีถึงที่สุดแล้วมาทำการเผาทำลายตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2541 ว่าด้วยการเก็บรักษายาเสพติดให้โทษ รวมน้ำหนักยาเสพติดทั้งหมด 1,967 กิโลกรัม

พ.ต.อ. นฤชา สุวรรณลาภา รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า
ในวันนี้เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก จึงได้มีการนำกัญชาของกลาง ซึ่งคดีสิ้นสุดแล้วจำนวน 103 คดี สาเหตุที่มาใช้เมรุเผาศพแห่งนี้ เนื่องจากเพื่อป้องกันมลพิษรบกวนพี่น้องประชาชน ปกติเผาทำลายที่ ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เนื่องจากว่ามีกลิ่นควันไปรบกวนพี่น้องประชาชน ในขณะเดียวกันเป็นสถานที่สามารถควบคุมในการเผาทำลายได้ง่ายขึ้น มีเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และเป็นกิจกรรมหนึ่งในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ของจังหวัดมุกดาหารอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน