X

โจรงัดกุฎิเจ้าอาวาสวัดดัง ฉกพระเครื่องมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

อ่างทอง โจรงัดกุฎิเจ้าอาวาสวัดดัง ฉกพระเครื่องกว่า 100 องค์มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท เงินสดร่วมสองแสน เน้นพระที่ผ่านการประกวด หลังรับกิจนิมนต์สวดพระอภิธรรมศพกลับกุฎิพบว่าถูกงัดประตูหลังเข้าไปขโมยทรัพย์

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 14 ก.ค. ร.ต.ท.หญิง กนกวรรณ รามด้วง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดกุฎิและเข้าไปขโมยทรัพย์สินเจ้าอาวาสวัดสุธาดล หมู่ 7  ตําบลบ้านอิฐ  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอ่างทอง

-ในที่เกิดเหตุ เป็นกุฎิปูน 2 ชั้น ที่บริเวณประตูด้านหลังกุฎิชั้นล่าง มีร่องรอยการงัดประตูเข้าไป และที่บริเวณด้านในกุฎิมีพระเครื่องหลายร้อยองค์ แขวนอยู่บนสายสร้อยแขนอยู่หลายสิบพวง รวมทั้งพระเครื่องที่อยู่ภายในกล่องวางซ้อนกันเป็นชั้นอยู่เป็นจำนวนมาก และภายในห้องถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนห้อง และที่บริเวณตู้ไม้บริจาคแบบกลมเหมือนถังข้าวถูกงัดฝาตู้บริจาคเสียหายคนร้ายกวาดเงินไปเกลี้ยงตู้

พระครูวิจิตรถิรธรรม อายุ 73 ปี เจ้าอาวาสวัดสุธาดล เล่าให้ฟังว่า ได้เก็บสะสมพระเครื่องและเช่าบูชาพระเครื่องมาตั้งแต่เป็นสามเณร  จนถึงปัจจุบันมีพระเครื่องเบญจภาคี  และพระเครื่องที่มีชื่อเสียงราคาแพงที่เก็บไว้ในอยู่ในครอบครองจำนวนมาก และส่วนใหญ่ผ่านการประกวดได้การรับรองมาแล้วเป็นจำนวนมาก

เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมาได้รับกิจนิมนต์ไปสวดพระอภิธรรมศพที่บริเวณศาลาการเปรียญวัด และเมื่อเสร็จภารกิจแล้วกลับมาที่กุฏิพบว่า โดนขโมยงัดประตูด้านหลังเข้าไปขโมยทรัพย์สินที่เป็นพระเครื่องผ่านการประกวดไปหลายองค์ ที่อยู่ภายในกล่องโดยเป็นพระเครื่อง “พระเบญจภาคี” หรือพระเครื่อง 5 องค์ อันได้แก่ “พระสมเด็จวัดระฆัง” “พระรอด” “พระนางพญา” “พระผงสุพรรณ” และ “พระซุ้มกอ”

ซึ่งเป็นพระเครื่องเก่าแก่ที่ซึ้อเก็บสะสมไว้และผ่านการประกวดมาแล้วทั้งสิ้น  รวมทั้งหมดกว่า 100 องค์มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท นอกจากนั้นยังมีเงินสดจำนวน 80,000 บาทที่อยู่ในอังสะหายไป พร้อมกับเงินสดที่อยู่ในถังบริจาคที่โดนงัดหายไปกว่าแสนบาท

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามเร่งหาเบาะแสคนร้าย  พร้อมแกะรอยหาตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนขยายผลดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน