X

รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ ฟันธงยาลดความอ้วนจ่าหน้าซองผิดปกติ

อ่างทอง – รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ ฟันธงยาลดความอ้วนจ่าหน้าซองผิดปกติ นำส่งมาจากเมืองตรังแต่รหัสผิด  พร้อมนำยาส่งตรวจสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์  นำศพส่งตรวจพิสูจน์เพื่อหาความจริง

เมื่อเวลา 11.30น.  วันที่ 5 ก.ค. ที่บริเวณวัดแปดแก้ว อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างททอง  พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง  โดยมีแพทย์ พยาบาล เภสัชกร โรงพยาบาลอ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง และผู้เกี่ยวข้องให้ขอมูล กรณีนางสาวมรกต เจริญกิจ  อายุ 30 ปี ช็อคตายเพราะกินยาลดน้ำหนัก โดย  นายวิสุทธิ์ ม่วงเจริญ อายุ 38 ปีสามีผู้ตาย ให้การว่าหลังคลอดลูกคนแรกได้ 5 เดือนเศษ  ภรรยาได้สั่งซื้อยาลดความอ้วนจากสื่อออนไลน์ที่อ้างคลินิก เพื่อลดหุ่นกินยาชุดละ 6 วัน

ชุดแรกได้ผลน้ำหนักลดทันตา สั่งซื้อชุดที่ 2 แต่กินได้ไม่กี่วัน เริ่มมีอาการเวียนศีรษะ หน้ามืดอาเจียน แต่คิดว่าไม่ได้มาจากสาเหตุการกินยาลดน้ำหนัก วันรุ่งขึ้นกินยาต่ออาการรุนแรงหนักขึ้น รีบเร่งพาส่งโรงพยาบาลอ่างทอง และได้เสียชีวิตในตอนค่ำวันเดียวกัน แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า หัวใจเต้นผิดจังหวะจากการใช้ยาลดน้ำหนัก

ด้าน พล.ต.อ.ดร.วิระชัยเปิดเผยว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา ท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เห็นข่าวทางสื่อมวลชว่ามีผู้ได้รับประทานยาลดความอ้วนแล้วถึงแก่ความตาย จึงสั่งให้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความจริง และดูแลช่วยเหลือญาติของผู้เสียชีวิต ที่สำคัญหากกินยาลดความอ้วนแล้วตายเป็นความจริง ก็ต้องหยุดยั้งในสิ่งที่เป็นอันตรายต่อพี่น้องประชาชน

เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตนั้นได้ทานยาลดความอ้วนจากคลินิกแห่งหนึ่งโดยการสั่งซื้อจากระบบออนไลน์ แล้วรับประทานยาได้ 12 วันก็มีอาการเวียนศีรษะอาเจียนคลื่นไส้ แล้วก็ชักกระตุกตัวเกร็ง จนกระทั่งวันที่ 3 ก.ค.ทางญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาล แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ฝากเตือนพี่น้องประชาชน ที่กินยาลดความอ้วน แล้วมีอาการเวียนศีรษะคลื่นไส้อาเจียนและมีอาการชักแข็งเกร็งชักกระตุก ก็ขอให้รีบไปหาแพทย์และแอดมิดอยู่ในสถานพยาบาลโดยด่วนเพื่อความปลอดภัย และหยุดรับประทานยาลดความอ้วนชนิดนั้นในทันที พร้อมทั้งแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบในทันที เพื่อที่จะได้รวบรวมข้อมูลดำเนินการหยุดยั้ง หรือว่าขุดรากถอนโคน กระบวนการขายยาลดความอ้วนผิดกฎหมาย  และเป็นยาอันตรายถึงชีวิต

เบื้องต้นได้นำตัวอย่างยาลดความอ้วน ที่เหลืออยู่นำส่งไปตรวจพิสูจน์ ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  เพื่อพิสูจน์หาสาร  และยาที่ทานว่าเป็นยาอะไร และนำศพของผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เพื่อหาสารตกค้างในร่างกาย  และหาสาเหตุการตายที่แท้จริง รวมทั้งพิสูจน์ในสมมติฐานต่างๆ ที่เกี่ยวกับยาลดน้ำหนัก เพื่อให้ความจริงได้กระจ่าง ว่าเกิดจากอะไรกันแน่

ส่วนผู้ที่ขายยาเสริมความงาม ยาลดความอ้วนผ่านทางระบบออนไลน์ ขายยาแบบนี้มีความผิดกฎหมาย  ขายยาต้องมีใบอนุญาต และยานั้นที่เป็นยาและยาอันตราย  เป็นยาที่ต้องห้าม  เป็นสารควบคุม จะมีการดำเนินคดีอย่างหนัก ขนาดแพทย์ผู้อยู่ในโรงพยาบาลต้องพิถีพิถันการให้ยาผู้ป่วย แต่ผู้ที่ขายยาออนไลน์ ไม่ได้เป็นผู้วิเศษ ป่วยคนไข้ต้องการยาอะไรแล้วส่งทางไปรษณีย์  จะอ้างว่าขาดเจตนาในการกระทำไม่ได้  ถ้ามีผู้ที่ทานยาถึงแก่ความตายส่วนในครั้งนี้ ได้ประสานส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด สำนักงานอาหารและยากรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  เจ้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อทำการติดตามตรวจสอบเรื่องนี้เพื่อให้ได้ความจริง และเพื่อหยุดยั้งยาอันตรายถึงแก่พี่น้องประชาชนให้เร็วที่สุด

ในตอนนี้ขอฟันธงเลยว่า ได้พบในสิ่งที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้น จากการตรวจสอบของทีมพนักงานสอบสวน ตำรวจ พบว่าผลิตภัณฑ์ที่ซองยาที่ส่งมานั้น เขียนว่าจ่ายที่ อำเภอเมืองตรัง รหัสไปรษณีย์ ไม่ตรงกับความจริง และได้ตรวจค้นหาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่พบเบาะแส ทราบแล้วส่งมาจากไหน เพียงแค่ดูหน้าซองพอทราบแล้วว่าถ้าเป็นคลินิกจริง จะต้องมีชื่อที่อยู่ที่ชัดเจน  ในเหตุการณ์นี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งตรวจสอบ  ติดตามเพื่อค้นหาความจริงและดำเนินคดีแก่ผู้กระทำความผิดตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน