X

ฮือฮา นายกอบต.ย่านซื่อ ปรับพื้นนาทำสนามโมโตครอส

อ่างทอง – ฮือฮา นายกอบต.ย่านซื่อ ปรับพื้นนาทำสนามโมโตครอส หลังกระทบภัยแล้ง สร้างรายได้ในชุมชน  พบหนูน้อยวัย 8 ขวบ ฉายา มังกรป่าสัก  เข้าแข่งขัน รุ่น 50ซีซี  สร้างสีสันในการแข่งขัน

วันที่ 8 มี.ค. ฮือฮา ที่บริเวณกลางทุ่งนาหมู่ 4 ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง   นายไชยวัฒน์  พิทักษ์เขต นายกองค์การบริหารส่วนตำบลย่านซื่อ ได้ทำการปรับพื้นที่นาจำนวน​ 10 ไร่ ทำเป็นสนามแข่งขัน โมโตครอส การกุศลครั้งที่ 1 ซึ่งมีนักแข่งรถเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมากมีผู้เดินทางมาเข้าชมทั้งในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงสร้างความคึกคักในชุมชน มีชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้า นำอาหารมาบริการ สร้างรายได้ให้แม่ค้าขายภายในชุมชนกลับมาคึกคัก

นายไชยวัฒน์  เล่าให้ฟังว่า หลังกระทบภัยแล้งขาดแคลนน้ำทำนา มีชาวนาในพื้นที่ตำบลย่านซื่อต้องหยุดทำนาและขาดรายได้เลี้ยงครอบครัว จึงได้ปรับพื้นที่นาของชาวบ้าน จำนวน 10 ไร่ ทำเป็นสนามแข่งขันโมโตครอส การกุศลครั้งที่ 1 พร้อมทั้งเปิดให้ทางชาวบ้านในชุมชนและพ่อค้าแม่ค้าได้นำอาหารมาวางขายเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชนให้กลับมาคึกคัก ให้ชาวบ้านมีรายได้จากการขายของให้แก่นักแข่งขันรวมทั้งมีผู้เข้าชมจำนวนมาก

ด้านสีสัน ในการแข่งขัน โมโตครอส รุ่น 50 ซีซี พบหนูน้อย เด็กชาย ชิษนุพงษ์  เอี่ยมเพชรพงษ์ อายุ 8 ขวบ ชาวจังหวัดสระบุรี   ฉายยามังกรเจ้าพระยา ที่มาร่วมแข่งขันสร้างความสนุกสนานให้แก่กองเชียและผู้ชมจำนวนมาก โดยนายเฉลิมพล  เอี่ยมเพชรพงษ์ อายุ 40​ ปี ผู้เป็นพ่อเล่าให้ฟังว่า น้องมังกร ได้ติดตามพ่อและเพื่อนไปดูการแข่ง โมโตครอส เป็นประจำ และเกิดความชอบจึงได้เริ่มหัดขับขี่และเข้าแข่งขันมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และเริ่มแข่งขันเก็บคะแนนสะสมเมื่อต้นปีที่ผ่าน และในอนาคตอยากเป็นนักแข่งฝีมือดีระดับประเทศต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน