X

จับสองโจรแสบ บุกลักทรัพย์เพื่อนบ้านที่สนิทกัน กวาดทรัพย์สินไปประมาณ 2 ล้านบาท

เพชรบุรี – ชุดสืบฯเมืองเพชร ติดตามแกะรอยตั้งแต่หลังเกิดเหตุ ตามคำสั่งของผู้กำกับ ด้วยความเร่งรัดแต่รัดกุม จนสามารถตามจับเพื่อนบ้านตัวแสบ ที่แอบย่องมาลักทรัพย์เพื่อนบ้าน ได้ทรัพย์ไปประมาณ 2 ล้านบาท ได้ที่ อ.เมืองเพชรบุรี

วันที่ 9 กันยายน 2562 พ.ต.อ.ธานินทร์  ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าชุดสืบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ได้แกะรอยและติดตามคดีเหตุลักทรัพย์ ที่เจ้าของบ้านวัย 74 ปี ระบุว่าทรัพย์สินสูญหายไปประมาณ 2 ล้านบาท จนสามารถจับคนร้ายจำนวนได้ 2 คน เมื่อช่วงค่ำของ วันที่ 5 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนบ้านคนสนิทของเจ้าของบ้านวัย 74 ปี นั่นเอง

ภายใต้อำนวยการของ  พ.ต.อ.ธานินทร์  ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี , พ.ต.ท.สุบรรณ  กรุดพันธ์ รอง ผกก.สส.ฯ ได้สั่งการให้  พ.ต.ต.ประจวบ  จันทร์เปรม สว.สส.สภ.เมืองเพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ จ.281/2562 ลงวันที่ 5 กันยายน 2562 ได้ในเขต ต.คลองกระแชง อ.เมืองเพชรบุรี เป็นผู้ต้องหา 2 รายคือ 1. น.ส.ใจภัค  พูลจันทร์ อายุ 28 ปี ตามบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 23/305 ม.1  ต.โพไร่หวาน  อ.เมือง จ.เพชรบุรี 2.นายสุหฤท ชื่นฤทัย อายุ 24 ปี ตามบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 135 ม.1ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

ซึ่งบุคคลทั้ง 2 ต้องหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม เบื้องต้นในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพ พร้อมระบุนำเงินที่ได้ไปเที่ยว ผ่อนบ้าน ผ่อนรถยนต์ และทรัพย์สินบางส่วนนำไปทิ้งน้ำ เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ พร้อมเร่งรัด ดำเนินการสืบสวนต่อเนื่อง เพื่อตามหาทรัพย์สินมาคืนเจ้าของต่อไป

ภายหลังการจับกุม คุณป้าวัย 74 ปี เปิดเผยว่าคาดไม่ถึง ว่านางสาวใจภัค จะเป็นโจรที่มาลักทรัพย์ในบ้านตน เพราะก่อนหน้านี้ ดูเป็นเด็กที่น่ารักเข้ามาช่วยงานที่บ้านของตนอยู่เสมอๆ และเพิ่งมีแฟนใหม่ได้ประมาณ 3 เดือน คือ นายสุหฤท และทั้ง 2 ได้ร่วมกันมาลักทรัพย์ในบ้านของตน

ด้าน พ.ต.อ.ธานินทร์  ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ติดตามสืบสวนสอบสวนคดีนี้ อย่างเร่งด่วนแต่ให้มีความรัดกุม ตามกระบวนการทางกฎหมาย เพราะเจ้าทรัพย์ระบุว่าทรัพย์สินหายไปประมาณ 2 ล้าน เมื่อจับคนร้ายได้แล้วก็คลี่คลายไปได้ระดับหนึ่ง ในส่วนของทรัพย์สินได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดสืบสวนอย่างรัดกุมเพื่อติดตามมาให้เจ้าของต่อไป

ในขณะที่ พ.ต.ท.สุบรรณ  กรุดพันธ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเพชรบุรี ฝากเตือนถึงประชาชน ในปัจจุบัน เงินทองนั้นหายาก ประชาชนต้องป้องกันตัวของท่านเองในเบื้องต้นเพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สิน โดยใช้หลัก “อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคน” แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมจะดูแลติดตามทรัพย์สินและคนร้ายมาดำเนินคดี ให้ได้อย่างรวดเร็วตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างรัดกุม

ทั้งนี้โดยเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวเกิดเมื่อช่วงเวลากลางวัน ของวันที่ 27 สิงหาคม 2562 น.ส.อมรา สง่าเนตร วัย 74 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่ภายในหมู่บ้านเทพพานิช หมู่ที่ 2 ตำบลโพไร่หวาน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่าถูกคนร้ายแอบย่องเข้ามาขโมยทรัพย์สิน เป็นเครื่องเพชร สร้อยคอทองคำ แหวน และ เงินสด ภายในห้องนอนของตนเองในบ้าน รวมมูลค่าทรัพย์สิน 21 รายการ คิดเป็นเงินประมาณ 2 ล้านบาท

 

จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายปีนเข้ามาทางด้านหลังของบ้าน และบุกเข้ามาทางประตูหลังบ้าน จากนั้นได้ใช้ของมีคม งัดที่ประตูลูกบิดห้องนอนของป้าอมรา เข้าไปรื้อค้นภายใน ซึ่งเป็นที่เก็บเครื่องประดับสร้อยคอทองคำ เครื่องเพชร แหวน และเงินสด ที่ใส่ไว้ในกล่องเครื่องประดับ หายไปทั้งหมด

 

น.ส.อมรา สง่าเนตร วัย 74 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุออกจากบ้านเพื่อไปพบแพทย์ตามกำหนด เวลาประมาณ 06.10 น. โดยล็อกประตูทุกบาน โดยเฉพาะห้องที่นอนของตนเอง แต่เหลือเพียงประตูหลังด้านข้างซึ่งติดกับครัว เพราะคิดว่าอยู่มากว่า 10  ปี ไม่เคยเกิดเหตุ อีกทั้งข้างบ้านยังมีคนอาศัยอยู่ด้วย เมื่อกลับมาบ้านเวลา 20.00 น. พบประตูห้องนอนถูกงัด มีเศษไม้ล่วงหล่นที่พื้น เดิมทีครั้งแรกคิดว่าเป็นเศษแมลงที่แมวไปจับมากิน แต่เมื่อเปิดไฟในบ้านพบว่าที่ประตูถูกของแข็งตอกงัด ตนจึงได้เปิดประตูเข้าไปดูภายในห้องนอน พบว่าทรัพย์สินได้หายไปดังกล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน