X

เกิดข่าวลือว่าน้องภาคินถูกขายไป จนท. ย้ำเป็นข่าวลือ ไม่ใช่ความจริง

เพชรบุรี-เกิดกระแสข่าวลือที่ไม่มีมูลความจริง ว่าน้องภาคินถูกขายไปแล้ว ผู้สื่อข่าว ลงตรวจสอบ จนท.ย้ำเป็นข่าวลือที่ไม่มีมูลความจริง

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 เม.ย. 62 ได้เกิดกระแสข่าวลือแพร่สะพัดไปในโซเชียลว่า น้องภาคินถูกขายไปแล้ว ซึ่งผู้สือข่าวได้ตรวจสอบข่าวลือดังกล่าวแล้วไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข่าวลือดังกล่าวเมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 เม.ย. 62 กับทางเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข่องกับการทำคดี เปิดเผยว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง เเม่ของน้งภาคินย้ำมาตลอดว่าไม่รู้ว่าน้องภาคินหายไปที่ไหนและหายไปได้อย่างไร

สำหรับ น้องภาคิน คิดตลอด วัย 1 ขวบ 7 เดือน ซึ่งห่างออกไปจากบ้านตั้งแต่เวลา 18.00น ของวันที่ 1 เม.ย.62  ต่อมาวันเดียวกันนั้น ตั้งแต่ เวลา 21.00 น. ทางทีมงานอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสรรเพชรญ จุดท่ายางและจุดเมือง กว่า 50 คนได้ลุยน้ำหาน้องภาคิน มาโดยตลอด จนถึงช่วงค่ำของวันที่ 3 เม.ย. 62 จึงได้หยุดการค้นหาทางน้ำ เพราะที่ผ่านมาได้ค้นหาอย่างละเอียดทั้งในช่วงน้ำเต็มคลองและในช่วงน้ำแห้งจนเห็นก้นคลอง เรียกได้ว่าหากันแทบจะทุกซอกทุกมุมแล้ว ก็ยังไม่เจอ และตามปกติของคนที่ตกลงไปในน้ำไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ภายใน 24 ชม.ต้องลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ

ดังนั้นเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 62 ทางด้านผกก. สภ.ท่ายาง ได้สั่งการให้ตำรวจกว่า 50 นายระดมค้นหาทางภาคพื้นดินบริเวณจากจุดเกิดเหตุครอบคลุมรัศมีการค้นหา 1 กม. แต่ก็ยังไม่พบตัว

ต่อมาทางผกก.ได้ร้องขอไปยังศูนย์ฝึกสุนัขตำรวจกองบัญชาการฝึกพิเศษตำรวจตระเวนชายเเดนที่ อ.ชะอำ ให้นำสุนัขตำรวจ 2 ตัว เข้ามาร่วมภารกิจเพื่อดมกลิ่นค้นหา โดยสุนัขทั้ง 2 ตัว เป็นพันธุ์ ราบาดอ เป็นเพศผู้ ซึ่งสีดำชื่อโซบี้ และสีขาวชื่อราคอส โดยสุนัขทั้ง 2 ตัว ได้ดมกลิ่นทั้งบริเวณของบ้านน้องภาคินและขยายออกไปดมกลิสออกไปบริเวณรอบๆบ้านแล้วแต่ก็ยังคว้าน้ำเหลว

แต่ทางผกก.สภ.ท่ายางก็ยังไม่ลดละการค้นหาได้ร้องขอไปยังตชด.ให้นำเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ เข้ามาร่วมภารกิจค้นหาทางอากาศ โดยบินสำรวจค้นหารอบๆจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้ยังได้บินสำรวจและถ่ายภาพเส้นทาง ในมุมสูงเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการวางแผนสำหรับการค้นหาน้องภาคิน ในวันต่อๆไป

สรุปการค้นหาของวันที่ 4 เม.ย. 62 ในภาคพื้นดินใช้ตำรวจกว่า 50 นายและสุนัขดมกลิ่นอีก2ตัว ค้นหาโดยทั่วรอบๆจุดเกิดเหตุนอกจากนี้ยังให้เฮลิคอปเตอร์หาทางอากาศอีก 2 ลำ ก็ยังไร้วี่แววเบาะแสของน้องภาคิน.

 

อยู่เพชรบุรีจะไปเที่ยวเพชรบุรี มีไลน์ต้องมีเรา คลิกด้านล่าง
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน