X
ท่าน้ำบ่อตะกั่ว

เล่นน้ำที่ท่าน้ำบ่อตะกั่วสนุกปลอดภัย ช่วงปิดเทอมหน้าร้อน 1 ปี เที่ยว สนุกได้ 3 เดือนเท่านั้น

เพชรบุรี – ที่ท่าน้ำบ่อตะกั่ว อากาศสดชื่น เล่นน้ำสนุกปลอดภัยผู้ใหญ่กำนันรับรอง เที่ยวได้ปีละ 3 เดือนเท่านั้น

 

ท่าน้ำบ่อตะกั่ว เป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำเพชรบุรี ที่ไหลผ่าน บริเวณคอสะพานคอนกรีตข้ามแม่น้ำบริเวณบ้านบ่อตะกั่ว หมู่ 3และหมู่ 4 อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี  ทั้งนี้ในช่วงเดือน มีนาคม ถึง พฤษภาคม เหมาะแก่การท่องเที่ยว เพราะปริมาณน้ำที่พอเหมาะ ไม่ลึกจนเกินไป และใต้พื้นน้ำเป็นหินกรวด และอาจเป็นเพราะ เป็นช่วงที่น้ำไหลผ่าน ตอหม้อสะพาน สองฝั่งของแม่น้ำในบริเวณนี้ ในช่วงน้ำลด จึงมีพื้นที่แห้งริมสองฝั่งแม่น้ำกว้าง กว่าในบริเวณอื่น ๆ

ชาวเพชรบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรี จึงนิยมมาเล่นน้ำกันที่นี่

ชมคลิปบรรยากาศคลิก  ท่าน้ำบ่อตะกั่ว

การเดินทางไปท่าน้ำบ่อตะกั่ว

การเดินทางไป ท่าน้ำบ่อตะกั่ว ห่างจากถนนเพชรเกษม ประมาณ 10 กิโลเมตรเท่านั้น หากท่านใช้เส้นทาง ถนนเพชรเกษมขาล่องใต้  เมื่อถึงสามแยกท่ายาง ให้เลี้ยวขวา เข้าไปในตัวอำเภอท่ายาง แล้วทะลุผ่านไปเชื่อมกับ ถนนที่จะไปแก่งกระจาน ประมาณ 5 กิโลเมตร ท่านจะไปพบป้ายกาแฟบ่อตะกั่ว ให้เลี้ยวขวาเข้าไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ผ่านถนนเข้าหมู่บ้าน ขับไปตามถนนริมแม่น้ำเพชร ไปจนพบสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี แล้วเลี้ยวลงไปด้านใต้สะพาน

ท่านก็จะได้สัมผัส กับการเล่นน้ำ ในน้ำใสไหลเย็น ระดับน้ำตื้น ๆ พอที่จะให้เด็ก ๆ เล่นได้อย่างสนุกสนาน (พิกัดจุดเล่นน้ำ ริมแม่น้ำเพชร บ้านบ่อตะกั่ว ต.ท่าแลง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ( https://goo.gl/maps/nR3TQMWHEjn  )

เมื่อเลี้ยวเข้ามา จากสามแยกท่ายาง ให้ขับผ่านย่านชุมขนไปเรื่อยๆ

ขับมาประมาณ 5 กิโลเมตร จากสามแยกท่ายาง จะมาพบ ป้าย แหล่งท่องเที่ยว ให้ท่านเลี้ยวขวา เข้าถนนเล็ก ๆ ไปบ่อตะกั่ว

เมื่อเลี้ยวขวาเข้ามาในถนนเข้าบ่อตะกั่ว ขับเข้ามาอีกประมาณ 3 กิโลเตร จะพบสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี ด้านใตสะพานนี้คือท่าน้ำบ่อตะกั่ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าว ไห้เดินทางไป พบว่าเริ่มมีความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเพชรบุรี และจังหวัดอื่น ๆ ให้ความสนใจ พาครอบครัวมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

จากการสังเกต ในปีนี้ มีการทำสิ่งปลูกสร้างชั่วคราว ไว้สำหรับขายอาหารและบังแดด รวมไปถึงมีเสื่อ เก้าอี้ผ้าใบแบบชายหาด ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อน ทั้งสองฝั่งแม่น้ำ  สำหรับร้านอาหารมีมากถึง 40 ร้าน

นาย เฉลา สุวรรณชาติ กำนัน ต ท่าแลง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ท่าน้ำบ่อตะกั่ว น้ำใสและมีความปลอดภัยสูง มีทั้ง ตำรวจจากป้อมของตำบล และตำรวจจาก สภ.ท่ายาง แวะเวียน มาดูแลความสงบและความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมี ผู้ใหญ่ผู้ช่วยและคณะกรรมการหมูบ้านช่วยดูแลด้วยอีกทาง

 

ด้าน นายบุญรอด จันทร ผู้ใหญ่หมู่3 บ้านบ่อตะกั่ว เปิดเผยว่า ทุก ๆ ปี น้ำจะท่วมร้านค้าและสิ่งก่อสร้างชั่วคราวทั้งหมด ดังนั้น ทุก ๆ ต้นปี จะรวบรวมเงินจากแม่ค้า ที่เป็นคนในหมู่บ้านบ่อตะกั่ว ประมาณ 40 ร้าน เพื่อนำเงินมาสร้างสิ่งก่อสร้างชั่วคราว ทั้งเพิงบังแดด และซุ้มอาหาร ต้องสร้างใหม่หมด

ในส่วนของ คุณอุษา หนูทิพย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่ หมู่3 บ้านบ่อตะกั่ว บอกเพิ่มเติมว่า อยากให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่บ่อตะกั่วเพราะน้ำตื้น เหมาะสำหรับการมาพักผ่อน และไม่อันตรายต่อเด็ก

ที่จอดรถฟรี  อาหารไม่มีชาร์จ ส่วน เก้าอี้ผ้าใบราคาตัวละ20บาท นั่งได้ทั้งวัน ช่วงที่เหมาะสำหรับการมาท่องเที่ยว เล่นน้ำคือ ตั้งแต่เดือน มีนาคม-พฤษภาคม เป็นช่วงโรงเรียนปิดเทอมและตรงกับหน้าร้อนพอดี ถ้าหลังจากนี้จะเป็นช่วงหน้าฝนน้ำจะเยอะ จนท่วมสิ่งก่อสร้างชั่วคราวทั้งหมด

หน้าร้อนในช่วงปิดเทอมนี้ เป็นคนเพชรบุรี หรือผ่านมาเที่ยวเพชรบุรี ท่าน้ำบ่อตะกั่วนี้ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ของแหล่งท่องเที่ยว คลายร้อนและพักผ่อน ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

 

สอบถามติดตาม ทุกเรื่องในเพชรบุรี คลิก Add Friend ด้านล่าง
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน