X

ขบวนแห่สวยงามพิธีเปิดอลังการ งานพระนครคีรี-เมืองเพชรปี2562 ครั้งที่33

งานพระนครคีรีเมืองเพชรปี62จัดหระหว่าง8 ถึง 17 กุมภาพันธ์ 2562

ผู้ว่าฯพร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ทุกท่านพร้อมใจใส่ชุดไทยมาร่วมงาน

เปิดอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์  ณ บริเวณทางเข้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 4 ฯ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงานพระนครคีรี-เมืองเพชรครั้งที่ 33 ประจำปี 2562 พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติ
เข้าร่วมงานและชมขบวนแห่เทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 9 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์บดินทรเทพยวรางกูร เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี จาก 8 อำเภอ ในจังหวัดเพชรบุรี

ขบวนแห่

ซึ่งขบวนแห่ทั้ง8 ขบวนจาก8อำเภอของจังหวัดเพชรบุรี ต่างตกแต่งอย่างสวยงาม โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเฝ้าชมขบวนเป็นจำนวนมาก

ผู้ร่วมงานพิธีเปิด

สำหรับงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 33 ประจำปี 2562 “วิมานฟ้าพระนครคีรี อัญมณีแห่งสยาม” จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติ พระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 และรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อชาวเพชรบุรี ได้เสด็จและประทับแรมที่เพชรบุรีเห็นได้จากการมีพระราชวัง 3 แห่งคือ พระนครคีรี พระรามราชนิเวศน์ และพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

ขบวนแห่
พิธีเปิดพระนครคีรีปี62

การจัดงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 33 ประจำปี 2562 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2562 ทั้งนี้ได้แบ่งพื้นที่และรูปแบบการจัดงานเป็น โซนที่1 พื้นที่บนพระนครคีรี (เขาวัง) จัดกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมและงานสกุลช่างเมืองเพชร กิจกรรมเทศน์มหาชาติ และการประดับไฟ แสง สี โซนที่ 2 บริเวณริมถนนราชวิถี ตั้งแต่หน้าเขาวังถึงสี่แยกอาชีวศึกษา เป็นบูธของส่วนราชการ OTOP สินค้าประชารัฐ การสอน 108 อาชีพ ตลาดอิ่มสุข เต้นท์ของเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี โซนที่ 3 บริเวณริมถนนรอบอุทยานเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 4 จนถึงสุดถนนถนนคีรีรัถยา เป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิดจากทั่วทุกที่ โซนที่ 4 สนามหน้าโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ เป็นพื้นที่จัดมอเตอร์โชว์

พิธีเปิดพระนครคีรีปี62

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน