X

ตร.เพชรบุรี จับยาบ้าและไอซ์ ซ่อนอยู่ในเครื่องปั๊มลม (มีคลิป)

เพชรบุรี- ตำรวจ สภ.เขาย้อย ไหวพริบดี ยกเครื่องปั๊มลมมาผ่าพิสูจน์ จนพบยาเสพติดทั้งยาบ้าและไอซ์ หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของรถเช่า ว่าผู้ต้องหาเป็นผู้หญิง 2 คน เช่ารถใช้ในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ขับรถออกมาทางภาคใต้

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ที่หน้า สภ.เขาย้อย อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักด์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี , พ.ต.อ.ธิป เข่งคุ้ม ผกก.สภ.เขาย้อย พ.ต.ท.พรม แก้วพรายตา รอง ผกก.สส.สภ.เขาย้อย พร้อมฝ่ายปกครอง อำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี ร่วมแถลงข่าวจับกุม 1.)น.ส.มิญฐกานต์ ชาว ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส อายุ 48 ปี( ผู้ขับขี่ ) และ 2.)น.ส.สารีหม๊ะ อายุ 51 ปี ชาว ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ( ผู้โดยสาร และเป็นผู้ติดต่อกับผู้ว่าจ้าง ) พร้อมของกลาง รถกระบะตอนครึ่งยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผจ 1829 อุดรธานี เครื่องปั๊มลมขนาดใหญ่ 2 ตัว และยาเสพติดเป็น ยาบ้า จำนวน 52 ห่อ รวม 258,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 50 ห่อ 50 กก. มูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 13 ก.พ.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาย้อย ได้รับแจ้งจาก เจ้าของบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.อุดรธานี ว่ามีลูกค้าเป็นหญิง 2 คน เช่าแล้ววิ่งออกนอกเส้นทางตามที่ตกลงในสัญญา ว่าจะเช่ารถวิ่งเฉพาะภาคอีสาน และมาจอดอยู่ในพื้นที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เจ้าของบริษัทรถเช่าเกรงจะถูกลักทรัพย์ ขอให้ตำรวจตรวจสอบ

พ.ต.ท.พรม แก้วพรายตา รอง ผกก.สส.สภ.เขาย้อย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบตามพิกัด GPS พบว่ารถเช่าคันดังกล่าว จอดพักรถอยู่ที่ ลานนา รีสอร์ท หมู่ 2 ต.เขาย้อย อ.เขาย้อย และพบมีปั๊มลมรถสีน้ำเงินขนาดใหญ่ จำนวน 2 ปั๊ม วางอยู่หลังรถกระบะ

ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าปั๊มลมดังกล่าว มีร่องรอยการเชื่อมและทาสีใหม่ อีกทั้งน้ำหนักหนักผิดปกติ เมื่อดูข้อมูลตาม GPS พบว่า รถคันดังกล่าววิ่งไป จ.หนองคาย ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับประเทศลาวและมักจะมีการนำยาเสพติดข้ามประเทศเข้ามา จึงใช้บัตร ปปส. เข้าตรวจสอบ และเชิญผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมด้วยรถเช่าและปั๊มลม เข้ามาตรวจสอบที่ สภ.เขาย้อย และประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญฯจุดเขาย้อย ทำการผ่าปั๊มลมตรวจสอบ จึงพบยาบ้าและยาไอซ์ของกลาง ซุกซ่อนอยู่ในปั๊มลมรถทั้ง 2 ตัว

ผลการตรวจสอบผู้ขับขี่และผู้โดยสาร 1.) น.ส.มิญฐกานต์ ชาว จ.นราธิวาส อายุ 48 ปี( ผู้ขับขี่ ) รับว่าเคยมีประวัติต้องโทษ คดีเสพยาเสพติด เมื่อนานมาแล้วแต่ตรวจสอบในฐานข้อมูลไม่พบ และผลตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบยาเสพติด ( เมทแอมเฟตามีน ) 2.) น.ส.สารีหม๊ะ ชาว จ.นราธิวาส อายุ 51 ปี ( ผู้โดยสาร และเป็นผู้ติดต่อกับผู้ว่าจ้าง ) รับว่าเคยมีประวัติต้องโทษร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย เมื่อปี 2554   พ้นโทษเมื่อปี 2559 และผลตรวจปัสสาวะเบื้องต้นไม่พบยาเสพติด

สอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 รับสารภาพว่า ร่วมกันรับจ้างจากชาว จ.หนองคาย ให้ขนยาบ้าไปส่งที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในราคาเบื้องต้น 56,000 บาท และเมื่อเสร็จงานจึงจะได้ค่าจ้างเพิ่ม โดย น.ส.สารหม๊ะ เป็นผู้ติดต่อและโอนเงินค่าจ้างก้อนแรกผ่านเข้าบัญชี น.ส.มิญฐกานต์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า  “ ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ( ยาบ้า, ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย โดยการกระทำไปเพื่อการค้า, โดยทำให้แพร่กระจาย” และนำตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาย้อย เพื่อดำเนินคดีตาทกฏหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักด์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม และมอบรางวัลการที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และมีไหวพริบ ในการตรวจสอบกระทั่งนำมาสู่การจับกุม ยืนยันประสานทุกหน่วยงานและกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบป้องปรามและจับกุมยาเสพติดอย่างต่อเนื่องเด็ดขาด💎

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน