X

สมัครส.ส.เพชรบุรี วันแรกคึกคัก มาสมัครแล้ว 25 คน ใน 3 เขต

เพชรบุรี-บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของจังหวัดเพชรบุรีวันแรกคึกคักมีผู้สมัครจาก 3 เขตรวม 25 คน ในขณะที่ ในเขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้สมัคร 1 คน ที่เตรียมเอกสารสมัครมาไม่ครบ จึงต้องขยับหมายเลขที่ต่อท้ายเลื่อนขึ้นมาเป็นลำดับ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2566 ที่ชั้น 2 ห้องพริบพรี ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต ของจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งแบ่งเป็น 3 เขตเลือกตั้ง ซึ่งกำหนดรับสมัคร ระหว่าง วันที่ 3 -7 เมษายน 2566


สำหรับ เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครทั้งหมด 9 คน ประกอบด้วย 1.)นายอรรถพล นุชนิยม 2.) นายสายเวทย์ โมฬี 3.) นายมังกร เจริญผล 4.)นายกิตติ ทรัพย์วิสุทธิ์ 5.)นายอลงกรณ์ พลบุตร 6.)นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ 7.)นายกฤษณ์ แก้วอยู่ 8.)นายยุทธพล อังกินันทน์ 9.)ว่าที่ร้อยตรีหญิงณัฐฐา สุขอัมพร

ในส่วนของเขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้สมัครในวันแรก 8 คน ประกอบด้วย 1.)นายชัยโาม ว่องไว 2.) นายสาธิต อุ๋ยตระกูล 3.) นางสาวสิรยาภรณ์ แสงอรุณ 4.) นายหัสพันธ์ เสมเถื่อน 5.) นายฤกษ์ อยู่ดี 6.) นางกันยากร ภูวัตเอกวรา 7.) นายกำพล สุภาแพ่ง ทั้งนี้ พล.อ.ท.ดร.ชนนาถ เทพลิบ ผู้ที่จับเบอร์ได้เบอร์ 4 แต่ในขั้นตอนสมัคร ขาดแอกสารบางส่วนในการสมัคร จึงต้องเลื่อนลำดับ ผู้ที่อยู่ต่อจากท่านคือ ตั้งแต่ลำดับ ที่ 5 เลื่อนขึ้นมาแทนเป็นลำดับ

ในส่วนของเขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้สมัครในวันแรก 8 คน ประกอบด้วย 1.) นายภานุมาศ อังกินันทน์ 2.) นายวรนาถ เพชรอำนันทกิจ 3.) นายสุชาติ อุสาหะ 4.)นายผดุงเกียรติ เกตุใหญ่ 5.)นายธนรรจน์ เอี่ยมองค์ 6.)นายทัตณัชพงษ์ เติมวรรธนภัทร 7.)นายอภิชาติ สุภาแพ่ง 8.)จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล

ทั้งนี้ ร้อยตำรวจเอกหญิง ฐาปนีย์ มหาพชราอรุณใหม่ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า สำหรับเมื่อการรับสมัครเสร็จสิ้นในวันที่ 7 เมษายน 2566 มาง กกต.จะตรวจสอบเอกสารของผู้สมัครว่าถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ โดยกำหนดระยะเวลาในการตรวจสอบภายใน 7 วัน จนถึงวันที่ 14 เมษายน 2566 และวันที่ 15 เมษายน 2566 จะประกาศรับรองผู้ที่สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของจังหวัดเพชรบุรีต่อไป

ไลฟ์สดบรรยากาศการรับสมัครส.ส.เพชรบุรี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน