X

ตร.ตชด.144 เพชรบุรี ล่อซื้อยาบ้า จากคุณป้าวัย 59 ปี

เพชรบุรี-ตำรวจ ตชด.144 ล่อซื้อยาบ้าพร้อมขยายผล จับผู้ต้องหาภายในเภอท่ายาง จ.เพชรบุรี และกำลังขายผลการจับกุมอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 เวลา ประมาณ 20.00 น. ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ภูมิชาย พันธ์ุกล้า ผกก.ตชด.14,พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.144 สั่งการให้ ร.ต.ท.จิรัฏฐวิญ์ อินต๊ะสาน หน.ชปข.ร้อย ตขด.144 พร้อม จนท.ชปข.ร้อย ตชด.144 ได้ร่วมกันจับกุม นางบุญธรรม หรือขาว อายุ 59 ปี ขาวบ้าน หมู่ที่ 5 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ. เพชรบุรี ได้ภายในบ้าน พร้อมของกลาง ยาบ้า 27 เม็ด และธนบัตรเงินสดพร้อมสำเนาเลขบนธนบัตรเงินสด จำนวน 700 บาท นอกจากนี้ยังค้นพบยาบ้าจำนวน 100 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในป่ากล้วยบริเวณหลังบ้านที่ถูกจับกุมอีกด้วย

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่านางบุญธรรม มีพฤติกรรมลักลอบ จำหน่ายยาบ้าในพื้นที่บ้านหนองแฟบ ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ตามลำดับชั้นและได้รับคำสั่งให้วางแผนจับกุม ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 มีนาคม 2566 ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมวางแผนที่กองร้อย ตชด.144 โดยกำหนดให้สายลับ ล่อซื้อยาบ้าจากนางบุญธรรม จำนวน 30 เม็ด ในราคา 700 บาท โดย ร.ต.ท.จิรัฏฐวิญ์ ได้นำธนบัตรจำนวน 700 บาทไปลงประจำวันไว้ที่กองร้อย ตชด.144 เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการล่อซื้อ

เมื่อวางแผนแล้วเสร็จได้แยกย้ายเข้าพื้นที่ตามที่นัดหมายไว้ โดยมีสายรับขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปจอดบริเวณบ้าน นางบุญธรรม จากนั้นสายลับได้ยื่นธนบัตรจำนวนหนึ่งให้กับนางบุญธรรม และนางบุญธรรม ได้หยิบสิ่งของบางอย่างให้กับสายลับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ซุ่มอยู่จึงแสดงตัว เข้าจับกุม แต่ขณะนั้น นางบุญธรรมได้วิ่งหนีเข้าไปในป่ากล้วยหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตามเข้าไปควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมหลักฐานเป็น ธนบัตรเงินสด 700บาท ที่ นางบุญธรรม รับว่าได้มาจากการขายยาบ้า ซึ่งผลการตรวจ พบว่ามีหมายเลขตรงกันทุกฉบับกับที่ได้ถ่ายสำเนาบันทึกไว้ก่อนหน้าการจับกุม

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นนางบุญธรรมให้การรับสารภาพว่าตนยังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งที่เก็บไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าซุกซ่อนไว้บริเวณป่ากล้วยหลังบ้านพร้อมกับได้นำพาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปหยิบยาบ้าดังกล่าวที่ซุกช่อนไว้ ผลการตรวจสอบพบยาบ้าดังกล่าวพบยาบ้าจำนวน 10 ถุง ถุงละ 10เม็ด รวม 100 เม็ด ซุกช่อนอยู่บริเวณโคนต้นกล้วยหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้ง ข้อกล่าวหา ว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า”จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่ายาง เพื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน