X

มือปืนยิงเพื่อนบ้านที่ท่ายางเพชรบุรี เข้ามอบตัวแล้ว (มีคลิป)

เพชรบุรี- ความหน้ากรณียิงกันตายที่ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ล่าสุด 17ม.ค.66 มือปืนติดต่อคนสนิทนักการเมือง ให้พาเข้ามอบตัว หลังหลบหนีอยู่ในพื้นที่รวม 3 วัน สารภาพสาเหตุยิงเพราะทะเลาะกัน เรื่องลวดล้อมคอกวัว

โดยเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 17 มกราคม 2566 นายทรงพันธ์ หรือต้อม ศรีประภา อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ได้ติดต่อและประสานให้คนใกล้ชิดกับนักการเมืองรายหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี พาเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.โชคชัย เนียลเซ็น ผกก.สภ.ท่ายาง และ พ.ต.ท. มณฑล สุขศุภชัย สารวัตรเวร สภ.ท่ายาง เจ้าของคดี

สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 17.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2566 โดยนายทรงพันธ์ หรือ ต้อม ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงนายบุญโรม ศรีแดง หรือโหน่ง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 1 บ้านหนองควาย ต.บ้านในดง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ขณะขับขี่จักรยานยนต์อยู่บนถนนคอนกรีตในซอยภายในหมู่บ้านจนเสียชีวิต

โดยหลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ได้ออกติดตามสืบสวนหาข่าว พร้อมตรวจสอบเส้นทางหลบหนีจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้ในวันต่อมา ร้อยเวรสอบสวน สภ.ท่ายาง ได้รวบรวมพยานหลักฐาน นำไปสู่การขอหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี และล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 มกราคม 2566 นายทรงพันธ์ ได้ประสานคนสนิทของนักการเมืองรายหนึ่งติดต่อขอเข้ามอบตัว

ทั้งนี้นายทรงพันธ์ สารภาพว่า มีปัญหาบาดหมางกับนายบุญโรม เพื่อนในหมู่บ้านเดียวกันมาโดยตลอด เนื่องจากมีที่ดินติดกันจนเกิดข้อพิพาท และเป็นชนวนเหตุในการก่อเหตุยิงในครั้งนี้ โดยก่อนเกิดเหตุตนขับรถออกไปซื้อของที่ร้านค้าภายในหมู่บ้าน แต่บังเอิญเจอกับนายบุญโรม จนจึงถามนายบุญโรมสาเหตุที่นายบุญโรมไปทำลายลวดไฟฟ้าที่ตนขึงกั้นเป็นคอกวัว จึงเกิดการโต้เถียงและทะเลาะชกต่อยกัน จนมีชาวบ้านเข้ามาห้ามปราม


จากนั้นตนจึงกลับไปบ้านแล้วนำอาวุธปืนออกเดินหานายบุญโรมตามซอยภายในหมู่บ้าน แต่ปรากฏว่าขณะนั้นนายบุญโรม ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์สวนทางมา ตนจึงชักอาวุธปืนที่เตรียมมา ยิงใส่นายบุญโรม จำนวน 3 นัด จนรถล้มลง ส่วนนายบุญโรมเสียชีวิตทันที จากนั้นได้วิ่งออกไปหาเพื่อนรายหนึ่งเพื่อขอให้ไปส่งที่ไร่ของเพื่อนอีกคน และนอนหลบซ่อนตัวอยู่ในป่ากล้วย 1 คืน ต่อมาได้หลบหนีไปหลบซ่อนอยู่บริเวณร้านเสื้อผ้าข้างปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเขตติดต่อระหว่างอำเภอท่ายาง และอำเภอชะอำ จนกระทั่งประสานขอเข้ามอบตัวดังกล่าว.—

***ข่าวที่เกี่ยวข้อง**** ยิงกันตายที่ท่ายางเพชรบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน