X

ยิงกันตายที่ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

เพชรบุรี-หนุ่มชาวท่ายางเพชรบุรี ก่อเหตุยิงเพื่อนบ้าน สาเหตุมาจากสายไฟล้อมคอกวัว โดยก่อนก่อเหตุยิงได้ชกต่อยผู้เสียชีวิตมารอบหนึ่งแล้ว

โดยเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 14 มกราคม 2566 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลถูกอาวุธปืน บริเวณ บ้านหนองควาย หมู่ 1 ตำบลบ้านในดง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี จึงประสาน ให้ตำรวจ สภ.ท่ายาง และมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลท่ายางเร่งรัดลงไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต อยู่ภายในนาข้าว เป็นชาย 1 ราย ต่อมาทราบชื่อคือ นายบุญโรม ศรีแดง 45 ปี บ้านเลขที่ 55 หมู่ 1 ต.บ้านในดง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เบื้องต้นแพทย์ตรวจพบบาดแผล บริเวณหลังหูขวาและใบหูฉีก กระสุนทะลุขมับ คาดว่ายิงถูกนัดเดียว ใกล้กันพบ จักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 1 กก 8742 เพชรบุรี จอดอยู่บนถนน นอกจากนั้น ยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับผู้ต้องสงสัย ที่คาดว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายไฉน คือ นายทรงพันธ์ ศรีประภา(ต้อม) ซึ่งเคยถูกชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง จับกุมในคดี ยาเสพติด เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา โดยนายต้อมเป็นเพื่อนบ้านกับผู้เสียชีวิต โดยภายหลังก่อเหตุ ได้ทิ้งรถจักรยานยนต์และได้หลบหนีไป

สอบถาม นางมล ศรีแดง อายุ 70 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาลูกชายของตนมาบอกว่าถูก นายต้อม ชกต่อยที่ร้านค้าภายในหมู่บ้าน ซึ่งสามีได้บอกให้ลูกชายไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ในระหว่างนั้นนายต้อม ได้เดินมาถามกับตนว่าลูกชายไปอยู่ที่ไหน ตนจึงบอกว่าไม่อยู่บ้าน ออกไปธุระด้านนอก ทำให้นายต้อมหันหลังเดินกลับไป โดยในขณะนั้นลูกชายของตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้ามาพอดี นายต้อมเห็นจึงชักอาวุธปืนที่เตรียมมา ยิงไปจำนวน 3 นัด ตนเห็นลูกชายของตนถูกยิง จนรถล้มตกลงไปเสียชีวิตอยู่ริมถนน ตนตกใจมากจึงร้องตะโกนขอให้ชาวบ้านมาช่วยเหลือ

นางมลฯ เล่าต่อไปว่า มูลเหตุนั้นมาจากการเข้าใจผิดเรื่อง สายไฟฟ้าล้อมรั้วคอกวัว ซึ่งนายต้อมคิดว่าลูกชายของตน ไปรื้อทำลายรั้วไฟฟ้า จึงมีปากเสียงกัน และลงมือชกต่อยกันมาก่อนหน้านี้ กระทั้งต่อมานายต้อมใช้อาวุธปืนยิงลูกชายของตน จนเสียขีวิตดังกล่าว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ดำเนินการรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ และติดตามตัวมา ผู้ก่อเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน