X

ตร.เพชรบุรี ยึดลูกปืน M16 ได้กว่า 500 นัด คาดพักไว้ รอส่งต่อให้กระเหรี่ยงอิสระ

เพชรบุรี- ตำรวจท่ายาง ค้นบ้าน “หนุ่ยวังไคร้” พบกระสุนปืนสงครามกว่า 500 นัด เบื้องต้นสันนิษฐานว่า นำมาพักไว้เพื่อรอลำเลียง ส่งขายต่อไปให้กับกระเหรี่ยงอิสระตามแนวเขตชายแดนพม่า แนวเขตเพชรบุรี-ราชบุรี


เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่24 พ.ย .2565 พ.ต.ต.ถิรวัฒิ แป้นทอง สารวัตรสืบสวน สภ.ท่ายาง ร่วมกับ พ.ต.ท.ประไพ โต้ตอบ สารวัตรสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และ ร.ต.อ.สมประสงค์ เพนเทศน์ รอง สว.สส.กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 นำหมายศาลจังหวัดเพชรบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 170 หมู่3 ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี แล้วควบคุมตัว นายชุติพนธ์ หรือ หนุ่ย มั่งคั่ง อายุ 36 ปี พร้อมของกลางเป็นเครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม.แยกบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ 3 กล่อง และบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบหูหิ้ว รวมจำนวน 545 นัด วางไว้บนหัวนอนภายในบ้าน มาทำการสอบสวน

นายชุติพนธ์ สารภาพว่า นายบี ชาวกระเหรี่ยงอำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่เคยรู้จักกันมาก่อน เมื่อครั้งขึ้นไปช่วยงานในไร่ของนายจ๊ะ ซึ่งเป็นลูกพี่ ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 6 บ้านโป่งลึก ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน เมื่อช่วงสองเดือนก่อน ได้ขับขี่รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาหาตนที่บ้านพัก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แล้วนำเครื่องกระสุนปืนชนิดและจำนวนดังกล่าว มาฝากไว้กับตน โดยบอกว่าอีกสองสามวันจะมารับคืน กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้นและถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า นายบี ชาวกระเหรี่ยง น่าจะเป็นบุคคลที่หาซื้อกระสุนปืนชนิดดังกล่าว เพื่อส่งต่อไปขายให้กับกลุ่มกระเหรี่ยงอิสระ ตามแนวชายแดนเขตติดกับพม่าจังหวัดราชบุรี นำมาฝากไว้เพื่อรอการลำเลียงขึ้นไปส่งต่อ ผ่านบ้านโป่งลึกเพื่อให้ถึงมือกับกระเหรี่ยงอิสระที่สั่งซื้อดังกล่าว

สำหรับ กระสุน 5.56 มม. เป็นกระสุนปืนสงคราม มีดินขับมาก ความเร็วต้นสูงมากถึง 950 เมตร/วินาที หัวกระสุนเคลือบทองแดง เพื่อจะได้ควงสว่านกับเกลียวลำกล้องได้มาก ทำให้วิถีกระสุนในอากาศวิ่งอย่างแม่นยำ โดยกระสุน ขนาด 5.56 มม. ใช้กับปืน M16 , หรือ HK33 เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหามีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถอนุญาตให้ได้ ในความครอบครองโดยผิดกฏหมาย พร้อมส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน