X

(มีคลิป) จับได้แล้ว คนร้ายใช้ปืนพยายามชิงทรัพย์ที่ชะอำ คดีเพียบ เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 64

เพชรบุรี-ผู้การตำรวจเพชรบุรีแถลง จับคนร้าย ที่ใช้ปืนพยายามจี้ชิงทรัพย์ที่ชะอำได้แล้ว พบก่อเหตุมาหลายคดี และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2564 สำหรับการก่อเหตุที่ชะอำ ใช้ปืนปลอม ส่วน จยย.ที่ใช้ก็ขโมยมา และหลังจากนั้นก็ก่อเหตุอีกหลายครั้ง จนมาถูกจับได้ในที่สุด

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 15.50 น.  ที่ร้านลมรองเท้าชะอำ   ต.ชะอำ  อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายหนึ่งคนใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะเข้าไปในร้านรองเท้าแล้วใช้อาวุธปืนพยายามจี้ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำของเจ้าของร้านรองเท้า แต่เจ้าของร้านขัดขืนคนร้ายจึงไม่ได้ทรัพย์สินใด ๆ ไป

ล่าสุดวันที่ 30 เมษายน 2565 พลตำรวจตรีอุทัยกวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่าได้จับคนร้ายรายดังกล่าวได้แล้ว เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 13.30 น. ที่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 6 ต.ดอนขุนห้วย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมด้วยของกลาง 1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน อาวุธปืนอัดลม จำนวน 1 กระบอก พร้อมเสื้อผ้า หมวก และกระเป๋าสะพาย ตามภาพวงจรปิดที่บันทึกได้ในวันก่อเหตุ

โดยคนร้ายรายดังกล่าว คือ นายวัลลภ หรือหนู บุญเกิด อายุ 40 ปี ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเนื่องจากเป็นบุคคลที่ตกสำรวจตาม ทร ปี14 (ไม่มีการแจ้งเกิด) พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า  “พยายามชิงทรัพย์ โดยมีอาวุธ โดยซ่อนเร้นปิดบังใบหน้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 21 เม.ย.65 ชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้เป็นชาย 1 คน หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยายนต์หลบหนีไปทางถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ จากนั้นชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ได้ขยายผลจากกล้องวงจรปิด และลงพื้นที่ทำการสืบสวนหาข่าวจากมวลชน ประวัติบุคคลที่เคยกระทำความผิดและประวัติบุคคลพ้นโทษที่เคยต้องหาคดีอาญาในลักษณะดังกล่าว จนทราบว่าคนร้ายผู้มีใบหน้าตามกล้องวงจรปิดนั้น คือ นายวัลลภหรือหนู  บุญเกิด และได้หลบหนีการจับกุมมาพักที่ บ้านเลขที่ 52 หมู่ 6 ต.ดอนขุนห้วย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

จากนั้น เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2565 เวลาประมาณ 13.30 น. ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (โดยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้มาจากการลักทรัพย์ ในพื้นที่ สภ.หัวหิน เมื่อ 1 เม.ย.65) จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านของผู้ต้องหา และเสื้อผ้าในวันก่อเหตุ ตามกล้องวงจรปิด และของกลางอีกหลายรายการ พบอยู่ภายในบ้าน

จากนั้นชุดสืบสวนจึงได้เข้าควบคุมตัว และจับกุมได้พร้อมของกลางจากการซักถามผู้ต้องหาทั้งหมดให้การยอมรับว่าได้ก่อเหตุพยายามชิงทรัพย์ มาแล้วหลายครั้ง โดยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ สภ.ชะอำ, และ สภ.หัวหิน จำนวนหลายครั้ง จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดและของกลางที่ตรวจยึดได้นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะสืบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติในการก่อคดี ของนายวัลลภ พบว่า เมื่อปี 2549 เคยต้องหาคดี วิ่งราวทรัพย์ โดยแต่งเครื่องแบบให้เข้าใจว่าเป็นทหารหรือตำรวจ หรือมีหรือใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิดหรือใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด ของพื้นที่ สภ.หัวหิน  เมื่อปี 2552 ผู้ต้องหา เคยต้องหาคดี มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติด พื้นที่ สภ.หัวหิน เมื่อปี 2557 ต้องหาคดี ข่มขืนกระทำชำเรา ของพื้นที่ สภ.หัวหิน  เมื่อปี 2557 ต้องหาคดี ลักทรัพย์ ของพื้นที่ สภ.หัวหิน โดยเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 64

สำหรับการปฎิบัติการสืบสวนจับกุมดังกล่าว อยู่ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รอง ผบช.ภ.7 , พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์  รอดมา รอง ผบช.ภ.7 , พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบช.ภ.7 , พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร  ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี , พ.ต.อ.กานต์  ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี , พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี , พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ ,พ.ต.อ.ครรชิต  โขวัฒนชัย ผกก.สส.ภ.จว.เพชรุรี, พ.ต.ท.สุรพล เต็มไธสง สว.กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.ท.สุขุม เพาะไธสง รอง ผกก.สส.สภ.ชะอำ, พ.ต.ท.อภิรักษ์ เพิ่มชัย รอง ผกก.ป.สภ.ชะอำ, พ.ต.ท.ชูเกียรติ  เพชรแท้ รอง ผกก.(สอบสวน).สภ.ชะอำ, พ.ต.ต.ทวีเดช  เทียนทอง สว.สส.สภ.ชะอำ, พ.ต.ท.พีรชัช บุญภาย สวป.สภ.ชะอำ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ชะอำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน