X

มอบตัวแล้ว หลานแท้ๆ ฆ่าลุงตัวเอง ปมพิพาทที่ดินกับพ่อแม่ของผู้ยิง

เพชรบุรี- หลานฆ่าลุง เข้ามอบตัวแล้ว มูลเหตุจากความขัดแย้งของพ่อแม่ผู้ยิงกับผู้เสียชีวิต หลานอ้างหน้าตาเฉย ก่อนเกิดเหตุลุงซึ่งบาดเจ็บที่ขา จะทำร้ายแม่ ตนจึงกระหน่ำยิง


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 มกราคม 2565 พล.ต.ต. อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนชัย ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ.อำนวย ฉ่ำมะนา ผกก.สภ.แก่งกระจาน ,พ.ต.ท. ณัฐพงศ์ แสงอรุณ รองผกก.ป. สภ.แก่งกระจาน และ ร. ต.อ.วรพงษ์ ดีเวียง ร้อยเวรสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ได้ร่วมสอบปากคำนายวรวุฒิ อ่วมบุตร อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ 1 ต.วังจันต์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด .38 ซุปเปอร์ ยี่ห้อโคลท์ กระหน่ำยิงนายช่วย เทียมอุทัย อายุ 67 ปี ผู้มีศักดิ์เป็นลุง เสียชีวิตที่บริเวณริมแม่น้ำเเม่ประจันต์ หมู่ที่ 7 บ้านสระยายนนท์ ต.วังจันต์ อ.แก่งกระจาน เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยนายวรวุฒิ สารภาพว่า นายช่วยผู้ตายมีศักดิ์และเป็นคู่เขยกับนายเยิ้ม พ่อของตน โดยวันเกิดเหตุ ตนเองเดินไปไร่ริมแม่น้ำแม่ประจันต์ เห็นผู้ตายกำลังทะเลาะกับนางนุช ผู้เป็นแม่ ตนจึงเข้าห้ามปราม แต่กลับถูกนายช่วยด่าทอและท้าทาย จึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวอยู่กระหน่ำยิง แต่จำไม่ได้ว่ายิงไปกี่นัด จากนั้นได้หลบหนีเดินกลับบ้านแล้วหลบหนีตำรวจอยู่ในป่าพื้นที่หมู่บ้านวังจันต์ และได้ปรึกษากับพ่อแม่ จนตัดสินใจเข้ามอบตัวเพื่อสู้คดี

ส่วนนางนุช แม่ของผู้ต้องหาเล่าว่า วันเกิดเหตุขณะที่ตนเดินทางไปดูพื้นที่ทำกิน บริเวณติดกับแม่น้ำ บังเอิญเจอกับผู้ตายและมีปากเสียงกันเรื่องที่ดิน พร้อมอ้างว่าผู้เสียชีวิต เดินเข้ามาทำท่าจะตีตน ขณะเดียวกันตนได้ยินเสียงลูกชายตัวเองตะโกนห้าม และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และเห็นลูกชายตัวเองวิ่งเข้าป่าไปหลบหนีไป จากนั้นตนกลับบ้านแล้วไปเล่าให้สามีฟัง และได้ปรึกษากันจนพาลูกชายเข้ามอบตัว ส่วนชนวนเหตุมาจากการทะเลาะแย่งครอบครองที่ดินที่งอก ชายน้ำห้วยแม่ประจันต์ ซึ่งมีความขัดแย้งกันมานาน


ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุ นางยวน เทียมอุทัย อายุ 60 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นางนุช ซึ่งเป็นน้องสาวแท้ๆ ของตน และเป็นแม่ของผู้ต้องหายิงสามีตน ได้มาขอยืมโฉนดที่ดิน ซึ่งเป็นมรดกที่พี่น้องต้องแบ่งกัน โดยนางนุชมาบอกว่าจะนำไปหาเงินแต่กลับนำไปเปลี่ยนชื่อเป็นของนางนุช จนเกิดเป็นประเด็นฟ้องร้อง และทำให้เกิดความขัดแย้งมาโดยตลอด ทั้งนี้ก่อนวันเกิดเหตุ 2 วัน นางนุชได้สั่งให้รถมาไถปรับที่ดิน ในที่ดินซึ่งเป็นของนางยวน จนเกิดความขัดแย้งกันใหม่เพิ่มขึ้น ส่วนขณะเกิดเหตุ นางยวน ระบุว่าสามีตนซึ่งได้รับบาดเจ็บขาหักมาก่อนหน้านี้ ได้มาที่ไร่คนเดียว ส่วนนางยวน ตามมาภายหลัง ก็พบสามีเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี
ด้าน พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก ภ.จว.เพชรบุรี เผยว่า หลังจากผู้บุคคลก่อเหตุยิงนายช่วย เสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภาค 7 และชุดสืบสวน สภ.แก่งกระจาน ได้ทำการสืบทราบว่า นายวรวุฒิ คือผู้ก่อเหตุ และได้นำตัวนางน้องนุชมาทำการสอบปากคำ จนทราบสาเหตุแรงจุงใจในการก่อเหตุ ประเด็นเรื่อง ปมที่ดิน ต่อมานายวรวุฒิ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว และรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงนายช่วยจริง เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วมอบหมายให้พนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ดำเนินคดีตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป  ***ข่าวที่เกี่ยวข้อง ยิงกันตายที่เพชรบุรี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน