X

หลังรถเช่าล้อหลุด บนพะเนินทุ่ง หน.อช.แก่งกระจาน เสริมมาตรการเสริมความปลอดภัยแล้ว

เพชรบุรี-หัวหน้าอุทยานแก่ง โพสต์แจงกรณี รถเช่าเกิดล้อหลุด ระหว่างพา นทท.ขึ้นชมพะเนินทุ่ง เบื้องต้นสั่งให้คัยเกิดเหตุงดวิ่ง พร้อมวางมาตรการเสริมความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว

จากกรณี เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chatchawan Kesornmala ได้โพสต์เหตุการณ์ ระทึกขวัญ รถเข่าขึ้นไปพะเนินทุ่ง ใน อช.แก่งกระจาน เกิดล้อหลุด ทำให้รถไหล คนที่อยู่ในรถขวัญกระเจิง โชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายใดๆ


ทั้งนี้ในเวลาต่อมา นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้โพสต์ชี้แจงใต้โพสต์ ในเพจห้องข่าวเพชรบุรีว่า”ในเบื้องต้น ขอขอบคุณสำหรับท่านที่ลงข่าวนี้ พร้อมคำแนะนำอันถือเป็นกัลยาณมิตรต่อกัน เพื่อปรับปรุงให้ “พะเนินทุ่ง” เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานและเป็นที่ไว้วางใจของนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ขอน้อมรับคำแนะนำทั้งหมดมาปรับปรุงการให้บริการและมีมาตรการควบคุมให้ดียิ่งขึ้น”

พร้อมขอเรียนชี้แจงในเบื้องต้นดังนี้ “อุทยานฯ มุ่งมั่นที่จะสร้างรายได้และความมีชีวิตชีวาให้กับ อ.แก่งกระจาน และ จ.เพชรบุรี โดยได้รับความกรุณาอย่างยิ่งจากนโยบายของท่าน รมว.ทส. และการสนับสนุนของท่าน ที่ปรึกษา รมว.ทส. และอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รวมทั้งคณะกรรมการบริหารอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จนเปิดการท่องเที่ยว “พะเนินทุ่ง” ในวันที่ 1 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา

สำคัญอย่างยิ่ง อุทยานฯต้องการให้พี่น้องชาวแก่งกระจาน และชาวเพชรบุรี มีส่วนร่วมในการพัฒนาและมีรายได้ในภาวะนี้ ในการดังกล่าว “ชมรมรถและชมรมท่องเที่ยวแก่งกระจาน” รับที่จะดำเนินการโดยมีมาตรการด้านความปลอดภัยในตัวรถ คนขับ นักท่องเที่ยว ที่ชัดเจน ทั้งนี้ อุทยานฯไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการบริการแต่อย่างใด

แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แม้อุทยานฯจะไม่เป็นผู้ดำเนินการเอง ก็ขอน้อมรับทุกคำแนะนำมาปรับ และขอเรียนให้ทราบว่า ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป (3ม.ค.65)รถที่จะขึ้น “พะเนินทุ่ง” ต้องมาตรวจสอบสภาพรถที่สำนักงานอุทยานฯทุกวัน ก่อน 18.00 น. หากไม่ดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว จะไม่อนุญาตให้บริการแต่อย่างใด สำหรับรถและคนขับที่มีปัญหาคันดังกล่าว อุทยานฯจะไม่ให้มาให้บริหารอีกต่อไป .///***ข่าวที่เกี่ยวข้อง*** เหตุระทึกขวัญระหว่างขึ้นพะเนินทุ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน