X

ผู้รับเหมาของโรงแรมดัง ฝังกลบขยะลงหลุม ที่ชายหาดชะอำ ชาวเน็ตด่ายับ…มักง่าย

เพชรบุรี – ชาวต่างชาติ โพสต์คลิปลงทวิตเตอร์ ขณะรถแทรกเตอร์ กำลังไถกลบขยะลงหลุมทรายที่ชายหาดชะอำ ล่าสุดโรงแรมชี้แจงแล้ว ระบุคิดไม่ถึงว่าผู้รับเหมาจะกำจัดขยะแบบนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @bkkaussie ซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่อยู่ในไทย ได้โพสต์คลิปบริเวณริมหาดชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อเวลา08.55น.ของวันที่ 22 ต.ค.64 เกี่ยวกับการจัดการขยะที่ไม่เหมาะสม หน้าชายหาดของโรงแรมดังที่ชะอำ โดยในคลิปมีชาย 3 คนขุดทรายริมหาดเป็นหลุม แล้วก็มีรถแทรกเตอร์ขับกวาดขยะมาลงหลุมที่ขุดเอาไว้ ซึ่งจุดที่ฝังกลบขยะดังกล่าวอยู่ไม่ไกลจากจุดที่คลื่นซัดน้ำทะเลขึ้นมาถึง

เจ้าของคลิประบุว่า ผู้รับเหมาหน้าหาดดุสิตธานี ชะอำ เตรียมพร้อมช่วงวันหยุดยาว ทำให้ชายหาดดูน่าพักผ่อน แทนที่จะทำความสะอาดขยะบนชายหาด พวกเขาเพียงแค่ขุดหลุมและฝังมัน (The beach contractors in front of the Dusit Thani Cha-am getting ready for the long weekend making the beach look nice. Instead of cleaning the rubbish off the beach, they are just digging holes and burying it.)


ซึ่งชาวเน็ตทั้งไทยและต่างชาติ ต่างวิจารณ์ถึงการกระทำที่มักง่าย และจะสร้างปัญหาในอนาคต เนื่องจากทะเลมีน้ำขึ้นน้ำลง หากวันไหนน้ำขึ้นตรงจุดที่ฝังขยะ ก็อาจจะนำขยะกลับลงไปในทะเล เป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำ ถ้าขยะลอยกลับขึ้นมาก็เป็นอันตรายกับคนที่มาเดินชายหาด


หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทางโรงแรมก็ได้เข้ามาตอบกลับว่า ได้ยกเลิกสัญญากับผู้รับเหมากำจัดขยะรายนี้แล้ว และจัดการขยะด้วยตัวเอง พร้อมออกมาตรการเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก พร้อมกับขอบคุณที่ทางผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านนี้ได้แจ้งเรื่องมาให้ทราบ ซึ่งทางโรงแรมได้จ้างผู้รับเหมามาจัดการขยะ และคิดว่าทางผู้รับเหมาจะสามารถจัดการขยะถูกต้องและเป็นมืออาชีพ คิดไม่ถึงว่าจะใช้วิธีการเช่นนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวพบว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @bkkaussie ได้ลบคลิปดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากได้รับคำชี้แจงจากทางโรงแรมแล้ว./–

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

25ตค64 นายอำเภอสรุปเป็นเรื่องเข้าใจผิด

คลิปฝังกลบขยะชะอำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน