X

นายอำเภอตรวจสอบแล้ว สรุปเป็นการเข้าใจผิด กรณีต่างชาติทวิตฯคลิป ฝังกลบขยะชายหาดชะอำ

เพชรบุรี- กรณีชาวต่างชาติ โพสต์คลิปลงทวิตเตอร์ ระบุว่ามีการฝังกลบขยะในทรายริมชายหาด ล่าสุดนายอำเภอชะอำ พร้อมหลายหน่วยงานลงตรวจสอบแล้ว สรุปเป็นการเข้าใจผิด ความจริงตรวจสอบชัดแล้วว่า เป็นการรวมขยะลงในตาข่าย ที่อยู่ในหลุมทราย แล้วนำไปทิ้งอย่างถูกต้อง

จากกรณี เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564 มีชาวต่างชาติทวิตฯข้อความและคลิปภาพ แล้วกล่าวหาว่า ทางโรงแรมจ้างคนงานมาเก็บขยะแต่กลับขุดฝังในทรายจนกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ ล่าสุด วันที่ 25ต.ค.64 นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ นายอำเภอชะอำ พร้อมด้วยหลายหน่วยงาน ได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว โดยมีนายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมดุสิตธานีหัวหิน พาคณะของเจ้าหน้าที่ลงไปดูที่เกิดเหตุ บริเวณชายหาดหน้าโรงแรม

ทั้งนี้โดยนายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ ผจก.โรงแรมดุสิตธานีหัวหิน ชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิดของคนที่เห็น ซึ่งเขาไม่ได้ดูเหตุการณ์ดังกล่าวว่า มีการทำอะไรกัน ทั้งนี้วันดังกล่าวมีขยะจำนวนมาก ทางโรงแรมจึงจ้างคนงานที่รับจัดสวนมาช่วยนำขยะไปทิ้ง เพราะต้องเร่งแข่งกับเวลาเนื่องจากน้ำทะเลกำลังจะขึ้น ก็จะซัดขยะลอยน้ำไปอีก จึงให้รถมาดันขยะให้กองรวมกันเป็นจุดๆและขนใส่รถกระบะไปทิ้ง มิใช่ขุดหลุมแล้วฝัง ตามที่ชาวต่างขาติบรรยายในคลิป

ซึ่งเมื่อเราตรวจสอบจนครบถ้วน พร้อมทั้งมีคลิปการทำงานในวันนั้นจากกล้องวงจรปิด จึงขอชี้แจงให้สังคมได้เข้าใจและให้ความเป็นธรรมกับทางโรงแรมด้วย เพราะเรารักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งคู่กับการท่องเที่ยวที่เราเป็นผู้ประกอบการด้านนี้อยู่แล้ว จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะทำอย่างนั้น

ขณะที่นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ นายอำเภอชะอำ กล่าวว่า เพื่อความสะบายใจของทุกฝ่ายวันนี้หลายหน่วยงานจึงได้มาตรวจข้อเท็จจริง เราได้ลงไปดูพื้นที่โดยทำการสุ่มตรวจและขุดดูบริเวณชายหาดตามคลิป ไม่พบว่ามีการขุดฝังขยะแต่อย่างใด เชื่อว่าเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ล่าสุด ได้ตรวจสอบไปยังผุ้โพสต์ทวิตเตอร์ดังกล่าว พบว่าได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว

นอกจากนี้ นายอำเภอชะอำ จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาสนับสนุนในการจัดเก็บขยะ ที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยชายหาดให้ถี่ขึ่น เพื่อความสะอาด และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จะได้มาเที่ยวกันได้อย่างสบายใจและปลอดภัยทุกคน.///

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไถกลบขยะที่ขายหาดชะอำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน