X

พบผู้รอดชีวิตแล้ว 2 คน จากเหตุเรือล่มที่ชะอำ ยังต้องหาอีก1 คน (มีคลิป)

เพชรบุรี-ความคืบหน้ากรณีเหตุเรือล่ม 2 ลำ และมีผู้สูญหาย 3 คนที่อำเภอชะอำ ล่าสุดพบผู้รอดชีวิตแล้ว 2 คน ยังต้องตามหาอีก 1 คน

จากกรณี เมื่อ ตี 4 ของวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เกิดเหตุเรือล่มถึงสองลำที่บริเวณทะเลในเขตอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรีและมีผู้สูญหาย 3 รายเป็นชาย 2 รายและหญิง 1 ราย ต่อมาทางอำเภอชะอำได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เพื่อค้นหาผู้สูญหายในทะเลอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 6 พ.ค.64 เป็นต้นมา

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมกู้ภัยบนเรือของอาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญฯ ได้พบผู้สูญหายลอยคออยู่ในทะเล ปรากฎว่าเป็นบุคคลที่กำลังค้นหาอยู่คือ นายสรณัฐ หงษ์ทอง หรือเบล เจ้าของเรือประมงชื่อเบลที่ล่มในทะเลหน้าชะอำ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 873/9 ถ.ไทรย้อย ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมลูกเรืออีก 1 คนคือ นายสำรวม บัวเจริญ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 821 ถ.บ่อแขม ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

อาสาสมัครกู้ภัยสว่างสรรเพชญ จึงได้นำขึ้นมาบนเรือพร้อมประสานทีมงานรถพยาบาลชายฝั่ง นำผู้ที่รอดชีวิตจากเหตุเรือล่มมาชึ้นฝั่ง บริเวณ ท่าเรือวัดบางไทรย้อย พร้อมส่งตัวทั้งสองคนไปตรวจและฟื้นฟูร่างกายที่โรงพยาบาลต่อไป

ในส่วนของเรืออีก 1 ลำ ที่ล่มบริเวณทะเลชะอำด้าน ตำบลคลองเทียน เป็นเรือไดหมึก ชื่อ ก.โชคทรัพย์ปรีดา มีคนขับเรือรอดมาได้ชื่อ นายไพรัช สุดถนอม อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.1 ต.บางเก่า อ.ชะอำจังหวัดเพชรบุรี แต่ผู้สูญหายคือนางละไม แก้วไพทูรย์ อายุ 58 ปี ชาว ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ซึ่งเป็นภรรยาของนายไพรัช ยังหาไม่พบ ซึ่งยังคงต้องเร่งค้นหาต่อไป

ทั้งนี้หลังพบผู้รอดชีวิตทั้ง 2 รายแล้ว ได้ย้ายศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ร่วมค้นหาผู้สูญหายในทะเล จากศาลาวัดบางไทรย้อย มาอยู่ที่หน้าวัดเนรัญชราราม เพื่อปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายอีก 1 รายต่อไป

สำหรับ กองอำนวยการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประกอบด้วย ศูนย์อำนวยการ ศรชล เพชรบุรี 8 คน ,ฝ่ายปกครองชะอำ 4 คน ,ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อ.ชะอำ 7 คน ,อาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญฯ 31 คน,อาสาสมัครมูลนิธิสว่างหัวหิน 6 คน ,อาสาสมัครมูลนิธิสว่างแผ่ไปศาล 4 คน,กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) 3 คน พร้อมทั้งเรือชาวบ้านและของหน่วยงานข้างต้นอีกจำนงนหลายสิบลำ ระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง

***ข่าวที่เกี่ยวข้อง ***
เรือล่ม2ลำคนหายในทะเล3คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน