X

พายุซัดเรือชะอำ พลิกคว่ำ 2 ลำ สูญหาย 3 คน จน .เร่งระดมค้นหา

เพชรบุรี-เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เกิดเหตุพายุเข้าที่เพชรบุรีทำให้เรือพลิกคว่ำ 2 ลำ มีผู้สูญหายรวม 3 คน นายกเทศบาลเมืองชะอำ เร่งระดมค้นหา ด้านนายอำเภอชะอำตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ระดมทุกภาคส่วนหาผู้สูญหายทั้ง 3 รายที่อยู่ในทะเล

โดยเมื่อเวลา 06.00น. วันที่ 6 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเรือล่มในทะเลเขตอำเภอชะอำ จำนวน 2 ลำ และมีผู้สูญหาย 3 คน เป็นชาย 2 คน และผูหญิง 1 คน โดยนางสุพัตรา คล่องแคล่ว อายุ 35 ปี ภรรยาของ นายวัฒนา หรือเบียร์ หงษ์ทอง อายุ 31 ปี เจ้าของเรือ พ.โชคหงษ์ทอง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลา 20.00น.ของคืนวันที่ 5 พ.ค.64 เรือชื่อเบล ซึ่งมีเจ้าของชื่อเบล หรือนายสรณัฐ หงษ์ทอง อายุ 34 ปี และผู้อยู่ในเรืออีก 1 คนชื่อลุงรวม ได้ออกเรือไปพร้อมกับเรือของชาวบ้าน อีก 3 ลำ รวมทั้งหมดเป็น 4 ลำเพื่อออกไปตกหมึกในทะเลหน้าบ้านบางไทรย้อย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ห่างจากฝั่งประมาณ 7 ไมล์ทะเล

ทั้งนี้เมื่อเวลา ประมาณตี 4 วันที่ 5 พ.ค.64 นายวัฒนา หรือเบียร์ หงษ์ทอง อายุ 31 ปี เจ้าของเรือ พ.โชคหงษ์ทอง น้องชายของนายสรณัฐ หงษ์ทอง อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้สูญหาย เล่าว่า เรือทั้ง 4 ลำ ได้ทราบว่ามีพายุลมแรงจึงมุ่งหน้าเข้าฝั่ง เมื่อมาถึงฝั่งได้แยกย้ายกันกลับบ้าน จนกระทั่งเวลา 05.30น. ได้พยายามติดต่อนายเบล แต่ติดต่อไม่ได้จึงเริ่มออกค้นหา และแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องให้ช่วยค้นหา

สำหรับเรือที่สํญหายชื่อเรือเบล สีฟ้า ยาว 4 วา 5 ศอก ขนาด 3.6 ตันกรอส คนขับเรือคือ นายสรณัฐ หงษ์ทอง 34 ปี 873/9 ถ.ไทรย้อย ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และลูกเรือชื่อ ลุงรวม อายุ 56 ปี

ในส่วนของเรืออีก 1 ลำ ที่ล่มบริเวณทะเลชะอำด้าน ตำบลคลองเทียน เป็นเรือไดหมึก ชื่อ ก.โชคทรัพย์ปรีดา ขนาด 5.9 ตันกรอส มีคนขับเรือชื่อ นายไพรัช สุดถนอม อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.1 ต.บางเก่า อ.ชะอำจังหวัดเพชรบุรี และผู้สูญหายคือนางละไม แก้วไพทูรย์ อายุ 58 ปี ชาว ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ซึ่งเป็นภรรยาของนายไพรัช

นายไพรัช บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลา ประมาณ ตี 4 ของคืนวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ได้เกิดคลื่นลมแรง จนทำให้เรือค่อยๆ จม ตนเองเห็นภรรยาซึ่งใส่เสื้อชูชีพจับเชือกเรืออยู่ จากนั้นไฟในเรือดับก็ไม่เห็นภรรยา ส่วนตนก็ได้คว้าแกลลอนเพื่อประคองตัวไม่ให้จม แล้วว่ายน้ำไปจนพบเรือที่จอดเสียอยู่ใกล้ๆ แล้วได้รับการช่วยเหลือโดยลากเข้าฝั่ง แต่ก็ยังไม่มราบชะตากรรมของภรรยา

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 12.00น. วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ นายอำเภอชะอำ เปิดเผยว่า ได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ร่วมค้นหาผู้สูญหายในทะเล โดยสนธิกำลังจากหลายฝ่าย ระดมกำลังค้นหาเรือที่จมและผู้สูญหาย

สำหรับ กองอำนวยการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประกอบด้วย ศูนย์อำนวยการ ศรชล เพชรบุรี 8 คน ,ฝ่ายปกครองชะอำ 4 คน ,ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อ.ชะอำ 7 คน ,อาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญฯ 31 คน,อาสาสมัครมูลนิธิสว่างหัวหิน 6 คน ,อาสาสมัครมูลนิธิสว่างแผ่ไปศาล 4 คน,กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) 3 คน พร้อมทั้งเรือชาวบ้านและของหน่วยงานข้างต้นอีกจำนงนหลายสิบลำ ระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน