X

กลุ่มภาคี SAVEแก่งกระจาน ยื่นหนังสือขอบคุณ นายกฯ รมว.และ ผวจ.เพชรบุรี

เพชรบุรี-กลุ่มภาคี#SAVEแก่งกระจาน ยื่นหนังสือขอบคุณนายกรัฐมนตรี ,รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ และผวจ.เพชรบุรี แสดงความขอบคุณและเป็นกำลังใจต่อเจ้าหน้าที่ในการพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมป่าแก่งกระจาน

สืบเนื่องจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้เปิดยุทธการพิทักษ์ป่าต้นน้ำเพชรบุรี  โดยสนธิกาลังร่วมกันจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่  กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช, จังหวัดเพชรบุรี อช.แก่งกระจาน, ส่วนยุทธการด้านป้องกันและปราบปราม, หน่วยพญาเสือ, หน่วยทหาร ทัพพระยาเสือ, หน่วย ตชด. 144, หน่วยปกครอง อส, ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน, รบพิเศษ แก่งกระจานที่ 1 แก่งกระจาน, ตารวจภูธรแก่งกระจาน, รพ. แก่งกระจาน, สาธารณสุข อ.แก่งกระจาน, กอ.รมน. จ.เพชรบุรี, อัยการจังหวัดเพชรบุรี, กองพิสูจน์หลักฐาน, สานักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เพชรบุรี นำตัวผู้กระทำผิดในการขึ้นไปบุกรุกป่าต้นน้ำแก่งกระจาน ลงมารับโทษได้ตามกฎหมายด้วยความละมุนละม่อม ปราศจากความรุนแรง ใช้หลักเมตตาธรรมและให้โอกาสผู้กระทำความผิด ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม อีกทั้งยังได้รับความเมตตาจากศาล ปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันแต่อย่างใด

ต่อมาเวลา 09.30 น. น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ประธานชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม/อดีต สว.เพชรบุรี นายสุรพล นาคนคร ประธานองค์กรอนาคตเพชรบุรี และภาคีเครือข่าย #SAVEแก่งกระจาน ป่าของโลก เพื่อคนทั้งโลก ประมาณ 100 คน ได้มายื่นหนังสือขอบคุณ นายกรัฐมนตรี รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  และนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์  ผวจ.เพชรบุรี เพื่อขอบคุณการทำงานของทุกภาคส่วนที่ยับยั้งการบุกรุกป่าต้นน้ำแก่งกระจานได้อย่างละมุนละม่อม ไม่มีความสูญเสีย และเป็นภาพที่ปรากฏต่อสื่อว่า ชาวบ้านผู้หลงผิด ได้รับการปฏิบัติและดูแลอย่างดี แม้ศาลเองก็ให้ความเมตตา อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

ต่อมานายสุรพล นาคนคร ประธานองค์กรอนาคตเพชรบุรี อ่านคำแถลงการณ์ ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้เปิดยุทธการพิทักษ์ป่าต้นน้ำแก่งกระจานเพชรบุรี โดยสนธิกำลังร่วมกันจากหน่วยงาน ต่างๆ ได้ปฏิบัติงานในครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีความรุนแรง หรือสูญเสียใดๆ และยังได้คืนผืนป่าแก่งกระจาน ซึ่งไม่ใช่เป็นป่าของชาวเพชรบุรีเท่านั้น แต่มันคือป่าของคนทั้งโลก

กลุ่มจึงขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา) ,รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(นายวราวุธ ศิลปอาชา),ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(นายยุทธพล อังกินันทน์) ,ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (นายจตุพร บุรุษพัฒน์),อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (นายธัญญา เนติธรรมกุล),ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี (นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์) พร้อมหน่วยงานต่างๆ ที่ร่วมดำเนินการ โดยกลุ่มประกาศเจตนารมณ์ที่จะเคียงข้างการปฏิบัติการใดๆที่จะรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ป่าไม้ สัตว์ป่า ให้คงอยู่ ยั้งยืน ตลอดไป

จากนั้น น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ประธานชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยื่นหนังสือ ขอบคุณและเป็นกำลังใจในการพิทักษ์ทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมป่าแก่งกระจาน ส่งผ่านนายภคพงศ์ ผวจ.เพชรบุรี ถึงนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยนายภคพงศ์  ทวิพัฒน์ ผวจ.เพชรบุรี ได้กล่าวขอบคุณพร้อมทั้งรับเป็นตัวกลางที่จะส่งหนังสือดังกล่าวไปสู่นายกรัฐมนตรี รมว.ทรัพยากรฯ และหน่วยงานอื่นๆที่ทุกท่านมีความปราถนาดีและแสดงความชื่นชมให้ได้รับทราบในลำดับต่อไป

หลังยื่นหนังสือและกล่าวแถลงการณ์เสร็จ กลุ่มดังกล่าวต่างก็แยกย้ายกันเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยในการมายื่นหนังสือในครั้งนี้ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อยเป็นอย่างดี.///

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน