X

ออกหมายจับ ดาบตำรวจฉ้อโกงค่าวัว

เพชรบุรี- ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาชาวบ้านมาตามคดี “ดาบแดง” ฉ้อโกงค่าวัว มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับแล้ว

วันที่ 18 มกราคม 2564 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำกลุ่มชาวบ้านผู้เลี้ยงวัวขุนในเขตพื้นที่ ต.หนองขนาน และ ต.หาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี กว่า 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อติดตามคดีที่ ด.ต.สมพงษ์ สุขนิรัญ หรือ “ดาบแดง” ผบ.หมู่ กก.ตชด.14 ค่ายพระมงกุฎเกล้า จ.ประจวบคีรีขันธ์ ฉ้อโกงเงินวัวของชาวบ้านกว่า 100 ตัว มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และชาวบ้านได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ก่อนหน้านี้

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีชาวบ้านกลุ่มเลี้ยงวัวขุนในพื้นที่ดังกล่าวร้องเรียนกับตนว่าได้ถูก ด.ต.สมพงษ์ ฉ้อโกงค่าวัว โดยเริ่มแรก ด.ต.สมพงษ์ ทำทีว่าจะให้ราคาสูงกว่าที่อื่น และจะโอนเงินเข้าบัญชีให้แก่เจ้าของวัว ตรงตามกำหนดที่นัดหมาย ทำให้ชาวบ้านหลงเชื่อขายวัวให้แก่ ด.ต.สมพงษ์ กว่า 100 ตัว มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

แต่ต่อมา ด.ต.สมพงษ์ไม่ยอมโอนเงินให้ตามกำหนด เมื่อทวง ด.ต.สมพงษ์ก็จะพูดขอผลัดวันประกันพรุ่งอยู่เรื่อยมา ชาวบ้านจึงรวมตัวมาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบุรี ตนเห็นว่า ด.ต.สมพงษ์มีพฤติกรรมหลอกซื้อวัวจากชาวบ้านไปขายก่อน และขายในราคาต่ำกว่าทุน ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติในเรื่องการค้าวัวจึงเป็นการเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ประกอบกับ ด.ต.สมพงษ์เป็นข้าราชการตำรวจ ชาวบ้านเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมตนจึงเดินทางมาช่วยเหลือติดตามคดีให้

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อไปว่าจากการสอบถามเรื่องคดีความกับ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี กับ พ.ต.ท.ยุทธนา รัตนพันธ์ สารวัตรเวรเจ้าของคดีทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการทางคดีอย่างตรงไปตรงมามีการรวบรวมพยานหลักฐานอย่างครบถ้วนจนสามารถขออนุญาตศาลจังหวัดเพชรบุรีออกหมายจับที่ 13/2564 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน แล้ว ทั้งนี้บุคคลอื่นหากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ด.ต.สมพงษ์ ก็จะดำเนินการออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

***ไม่พลาดข่าวสารในจ.เพชรบุรี คลิก่เพิ่มเพื่อนด้านล่าง***


***ข่าวที่เกี่ยวข้อง ดาบตำรวจชักดาบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน