X

ดาบตำรวจ ชักดาบค่าวัว

เพชรบุรี-กลุ่มชาวบ้านผู้เลี้ยงวัวขุนในเพชรบุรี รวมตัวแจ้งจับดาบตำรวจฉ้อโกงวัวกว่า 100 ตัว มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 13 ธันวาคม 2563 กลุ่มชาวบ้านผู้เลี้ยงวัวขุนในเขตพื้นที่ ต.หนองขนาน และ ต.หาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี กว่า 10 คน นำโดยนายมานะ แก้วสอาด  กำนันตำบลหนองขนาน เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.หญิง มินตรา พจนมณี ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบุรี ขอให้ดำเนินคดีกับ ด.ต.สมพงษ์ สุขนิรัญ หรือ “ดาบแดง” ผบ.หมู่ กก.ตชด.14 ค่ายพระมงกุฎเกล้า จ.ประจวบคีรีขันธ์ในข้อหาฉ้อโกงโดยทำการซื้อขายวัวขุนจากชาวบ้านไปกว่า100 ตัว มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท แต่ไม่นำเงินมาให้ตามที่ตกลง


น.ส.ชีพ บุญเรือง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 6 ต.หนองขนาน  1ในผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2563 ได้มีนายจอมซึ่งทำงานอยู่ที่เทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง เป็นนายหน้านำ ด.ต.สมพงษ์มาซื่อวัวที่คอกวัวของตนจำนวน 31 ตัว  ตกลงราคาที่ประมาณ 1,300,000, กว่าบาท โดย ด.ต.สมพงษ์ได้โอนเงินเข้าบัญชีของตน 1ล้านบาท และนำเงินสดตามมาให้ทีหลังที่บ้านอีก 3 แสนกว่าบาท และด้วยความเชื่อใจที่ ด.ต.สมพงษ์จ่ายเงินง่าย ตรงต่อเวลา และให้ราคาวัวดี ต่อมาเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ตนได้โทรศัพท์ติดต่อให้ ด.ต.สมพงษ์มาจับวัวที่คอกอีก 11 ตัว คิดเป็นมูลค่า 518,605 บาท


โดย ด.ต.สมพงษ์ได้นัดหมายจะโอนเงินให้ตนภายใน 5 วัน แต่เมื่อถึงกำหนดตนไปตรวจสอบบัญชีปรากฏว่ายังไม่มีการโอนเงินเข้ามา ตนจึงโทรศัพท์ไปหาแต่ครั้งนี้ ด.ต.สมพงษ์ได้พูดขอผัดวันประกันพรุ่งอยู่เรื่อยมา กระทั่งมีคนโทรมาบอกว่า ด.ต.สพงษ์มีพฤติกรรมชอบโกงเงินค่าวัว  ต่อมาเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ตนได้เดินทางไปหา ด.ต.สมพงษ์ที่ค่ายพระมงกุฎเพื่อทวงถามเงิน โดยมี พ.ต.ท.วรพงษ์ พรีมารัตนพงศ์ สวย.กก.ตชด.14 ได้ทำการไกล่เกลี่ยโดยให้ ด.ต.สมพงษ์ทำหนังสือบันทึกข้อตกลงยินยอมจะผ่อนชำระเงินให้แก่ตนไม่น้อยกว่า 10 % จากจำนวนเงินทั้งหมดภายในวันที่ 12 ธันวาคม แต่เมื่อถึงกำหนด ด.ต.สมพงษ์ก็ยังไม่นำเงินมาให้แต่อย่างใด


ด้าน น.ส.ปรียานุช อ่อนนุ่ม ชาว ต.หาดเจ้าสำราญ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ตนได้หลงเชื่อว่า ด.ต.สมพงษ์ทำการซื้อขายวัวให้ราคาสูง และให้เงินตรงต่อเวลา จึงติดต่อขายวัวให้แก่ ด.ต.สมพงษ์  ซึ่ง ด.ต.สมพงษ์ได้มาคัดวัวไปทั้งหมด 23ตัว คิดเป็นมูลค่า 899,480 บาท โดยนัดหมายจะให้เงินภายใน 7 วัน แต่เมื่อถึงกำหนด ด.ต.สมพงษ์ก็ไม่ยอมนำเงินมาให้แต่อย่างใดแถมยังติดต่อไม่ได้ อีกทั้งมาทราบข่าวว่ามีชาวบ้านถูกโกงเงินค่าวัวไปกว่า 100ตัว คิดเป็นมูลค่ากว่า 10ล้านบาท จึงรวมตัวกันมาแจ้งความดังกล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน