X

ใจแทบขาดญาติร้องไห้ระงมหลัง ดช.วัย 7 ปี พลัดร่วงน้ำดับอนาถ

ร.ต.ท. หญิง ปภัสสร  ไม่ทุกข์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณคลองชลประทาน หมู่ที่ 3 ต.หัวไผ่ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบนถนนพบประชาชนกำลังยืนมุงอยู่เป็นจำนวนมาก มีเสียงร้องไห้ดังระงม เมื่อเดินไปดูใกล้ ๆ พบศพเด็กชายพัชร  กลมดี หรือน้องพัชร อายุ 7 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/3 หมู่ที่ 3 ต. หัวไผ่ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง จมน้ำเสียชีวิตซึ่งญาติได้ช่วยกันงมร่างขึ้นมาไว้บนถนนก่อนหน้านี้ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

จากการสอบถามนางลัดดา  กมลดี อายุ 41 ปี ย่าของน้องพัชร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นประมาณเกือบ 4 โมงเย็น น้องพัชรได้เลิกเรียนกลับมาและนั่งทำการบ้านอยู่ในบ้าน ซึ่งขณะนั้นตนก็ยังนั่งดูหลานตัวเองทำการบ้านอยู่ และต่อมาเวลาประมาณ 16.30 น. ตนได้ออกมาจากบ้านเพื่อไปซื้อของที่ตลาดนัดคลองถม โดยปล่อยน้องพัชรไว้ที่บ้านจนกระทั่งตนกลับมาประมาณเกือบ 18.00 น. ตนกลับเข้ามาบ้านไม่พบน้องพัชร จึงได้ตะโกนถามญาติ ๆ และเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านใกล้กัน ก็มีคนบอกว่าเห็นน้องพัชรเดินเล่นอยู่แถว ๆ บ้าน ตนถามหาเกือบทุกบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ กัน ก็ไม่มีใครเห็นจนกระทั่งมาพบรองเท้าแตะของน้องพัชรอยู่ริมถนนใกล้กับคลองชลประทาน จึงได้เอะใจ และเรียกให้ญาติ ๆ และเพื่อนบ้านมาช่วยลองงมหาในน้ำ จนกระทั่งมาพบเป็นศพอยู่ในคลอง

นางลัดดา กล่าวต่อว่า น้องพัชรหลานชายของตนนั้น ปกติไม่เคยมาเล่นน้ำ และไม่เคยพูดว่าอยากจะเล่นน้ำ ตนไม่คิดเลยว่าน้องพัชรจะมาจากไปด้วยวัยอันน้อยนิดแบบกะทันหันแบบนี้

ด้านนายสมชาย  อธิลาภ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขี่ 69/1 หมู่ 3 ต.หัวไผ่ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ญาติของน้องพัชรที่ลงไปงมหาและพบศพเป็นคนแรก กล่าวว่า หลังจากตนกลับมาจากทำงาน ระหว่างที่นั่งพักผ่อนอยู่ในบ้าน นางลัดดาย่าของน้องพัชรได้เข้ามาถามตนว่าเห็นน้องพัชรหรือไม่ หายไปไหนไม่รู้ และเจอรองเท้าถอดทิ้งไว้ริมตลิ่งคลองชลประทาน ตนก็เห็นท่าไม่ดีแล้ว เพราะปกติน้องพัชรจะเดินเล่นแค่แถวบ้าน และมาเล่นที่บ้านตนบ่อย จนเห็นผิดสังเกตุจึงได้เดินไปตรวจสอบและชักชวนญาติ ๆ กับเพื่อนบ้านอีก 5-7 คน ลงไปช่วยงมหาในน้ำ ตนเดินห่างจากจุดที่พบรองเท้ามาประมาณ 50 เมตร ระหว่างที่เดินก็ใช้เท้าคลำ ๆ ไปด้วย ไม่นานก็ต้องสะดุ้งทันที เพราะเท้าของตนนั้นไปแตะเข้ากับร่างของน้องพัชรซึ่งนอนแน่นิ่งอยู่ในคลอง ตนจึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่งก่อนและแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการณ์ น้องพัชรนั้นจมน้ำเสียชีวิติไปแล้ว

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุทราบว่าน้องพัชรนั้นปกติไม่เคยมาเล่นน้ำ และไม่เคยขอเล่นน้ำในคลองดังกล่าว แล้ว จะวิ่งเล่นกับเด็กอยู่ในบริเวณบ้านเท่านั้น คาดว่าวันนี้หลังจากที่น้องพัชรทำการบ้านเสร็จ อาจเดินออกมาเล่นอยู่ริมถนน และถอดรองเท้าวางไว้ ก่อนที่จะเดินเล่นบริเวณนั้นซึ่งเป็นพื้นที่ลักษณะลาดชัน ระหว่างเดินอาจพลาดลื่นหรือเสียหลักตกลงไปในคลอง ประกอบกับตัวเองเป็นเด็กและว่ายน้ำไม่เป็น จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นตรวจสอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งชันสูตรยังโรงพยาบาลอ่างทอง ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการตายจึงส่งศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน