X

จับยกแก๊งค์เอเย่นต์”ยาบ้า”ของกลาง 392,000 เม็ด หวังเทขายช่วงสงกรานต์

จับยกแก๊งค์เอเย่นต์”ยาบ้า”พร้อมของกลางล๊อตใหญ่เกือบ 4 แสนเม็ด สอบสวนพบนายทุนใหญ่เป็นชาว สปป.ลาว บงการเครือข่ายเร่งกระจายยาบ้า หวังส่งลูกค้าวัยรุ่นอีสานช่วงสงกรานต์

วันนี้ ( 4 เมษายน 62)  เมื่อเวลา 10.30 น.  ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม  พล.ต.ต.ฉลอง  ภาคย์ภิญโญ  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  พร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิศักดิ์  เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม  พ.ต.อ.ณัฐฏ์เอก จงตระการสมบัติ  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกันทรวิชัย พ.ท.ชัยสิทธิ์ บำรุงสานต์ เสธ.กกล.รส.จว.ม.ค.  เจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติด  จำนวน 5 คน  ได้ของกลางยาบ้า 392,000 เม็ด  โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง  รถยนต์ 2 คันและรถจักรยานยนต์ 1 คัน  โดยมีผู้ต้องหาประกอบด้วย 1.นายโสพล  พรหมโสม  อายุ 25 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 3 ต.อิตื้อ  อ.ยางตลาด  จ.กาฬสินธุ์  2.นายธานี  พารภู  อายุ 32 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 31/2 หมู่ 3  ต.อิตื้อ  อ.ยางตลาด  จ.กาฬสินธุ์  3.นายนัฐปคัลภ์  จันทะรัตน์  อายุ 19 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 108  หมู่ 14 ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด  จ.กาฬสินธุ์  4.นายวิทวัฒน์  หัสดี  อายุ 20 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 12 ต.ยางตลาด  อ.ยางตลาด  จ.กาฬสินธุ์  และ 5.นายวรากร  กลิ่นโอชา  อายุ 23 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 12 ต.ยางตลาด  อ.ยางตลาด  จ.กาฬสินธุ์

พล.ต.ต.อภิศักดิ์  เดชะคำภู  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม   เปิดเผยว่า    เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรวิชัย  ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนัดส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณหลักกิโล เส้นทางถนนสายกันทรวิชัย-ยางตลาด  ใกล้สะพานห้วยปลาหลด  ม.5 ต.โคกพระ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม  โดยเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังซุ่มดูจนกระทั่งพบรถยนต์เก๋งสีดำ  ขับมาจอดใกล้ห้วยปลาหลด  มีชาย 2 คน  นำถุงกระสอบมาวางไว้ในพงหญ้า  แล้วขับออกไปมุ่งหน้า อ.กันทรวิชัย  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ พบยาบ้า 96 มัด จำนวน 192,000 เม็ด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดได้ดักซุ่มอยู่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 18 ถ.ถีนานนท์ พบว่ารถเก๋งสีดำขับรถมาจอด  มีชาย 2 คนซึ่งน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่มาทิ้งถุงกระสอบจุดแรก  นำถุงกระสอบลงจากรถมาทิ้งไว้อีกแล้วขับรถออกไป  ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นภายในมียาบ้า 100 มัด  จำนวน 200,000 เม็ด  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานงานกันติดตามไปจับกุม จนสามารถคุมตัวได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง  ที่บ้านดินดำ  ต.เกิ้ง  อ.เมืองมหาสารคาม  ทราบชื่อภายหลังคือ  นายโสพล  และธานี

ส่วนถุงกระสอบที่อยู่บริเวณหลักกิโลเมตรใกล้สะพานห้วยปลาหลด  และหลักกิโลเมตรที่ 18 เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังดักซุ่ม  จนกระทั่งพบเห็นชายต้องสงสัย  ทราบชื่อภายหลังคือ  นายนัฐปคัลภ์  และนายวิทวัฒน์  ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หลักกิโลเมตรที่ 18  และช่วยกันยกถุงกระสอบออกมา  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม  โดยทั้งสองรับสารภาพว่าได้รับการสั่งการจากนายวรากร  ให้มาเก็บยาบ้าเพื่อนำไปส่งที่บ้านของนายวรากร  เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปที่บ้านพักในพื้นที่ ต.ยางตลาด  จ.กาฬสินธุ์  ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม

สำหรับยาบ้าทั้งหมดผู้ต้องหารับสารภาพว่ามีคนสั่งการคือ  ท้าวสม  เป็นชาว สปป.ลาว  โดยสั่งการให้มีการมารับยาบ้าและกระจายไปตามจุดต่าง ๆที่กำหนดไว้  เพื่อให้เครือข่ายยาบ้ามารับไปกระจายและจำหน่ายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งเครือข่ายนี้ถือเป็นเครือข่ายใหญ่  เป็นเครือข่ายยาบ้าของนายฮากฮำ เอเย่นต์รายใหญ่ ชาว สปป.ลาว  ซึ่งมีเครือข่ายชาวไทยถูกจับกุมไปได้ก่อนหน้านี้แล้ว  ส่วนเครือข่ายของท้าวสม ถือเป็นเครือข่ายใหม่ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ หวังจะนำยาบ้าเข้ามาสู่พื้นที่และกระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ในภาคอีสาน  เช่น  อ.กระนวน จ.ขอนแก่น  จ.อำนาจเจริญ  จ.กาฬสินธุ์  จ.มหาสารคาม อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี อ.เลิงนกทา  จ.ยโสธร  และจ.ร้อยเอ็ด  ก่อนจะถูกจับกุมในที่สุด  ซึ่งคาดว่านายทุนน่าจะให้เครือข่ายเร่งกระจายยาบ้า หวังส่งลูกค้าวัยรุ่นอีสานช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา  ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันทรวิชัย  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330