X
มมส

นิสิต”มมส”ล่ารายชื่อถอดถอน กกต.“1 ล้านชื่อ ยื่นถอดถอน#กกต.โป๊ะแตก”

มหาสารคาม – นิสิต”มมส”ล่ารายชื่อถอดถอน กกต. “1 ล้านชื่อ ยื่นถอดถอน #กกต.โป๊ะแตก”

วันนี้ (1 เม.ย.62) ที่บริเวณลานชั้น1 วิทยาลัยการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีกลุ่มนิสิตจำนวนหนึ่งได้ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอน กกต. “1 ล้านชื่อ ยื่นถอดถอน กกต” พร้อมเชิญชวนให้ร่วมกันขึ้นข้อความ ติดแฮทแท็ค #กกต.โป๊ะแตก บนเฟสบุคและโซเชียลเน็ตเวิร์คต่าง ๆ โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามีนิสิตวิทยาลัยการเมืองการปกครอง และนิสิตจากคณะต่าง ๆ ที่ทราบข่าวให้ความสนใจมาร่วมลงชื่อเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้หลังจากที่องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ออกแถลงการณ์องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เรื่อง ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งชี้แจงข้อเท็จจริงของปัญหา อุปสรรค หรือการดำเนินงานที่ผิดพลาด หลังพบว่ามีข้อผิดปกติเกิดขึ้นหลายประเด็นจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคน ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น การจัดส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าจากนอกราชอาณาจักร (ประเทศนิวซีแลนด์) ความล่าช้าของการนับคะแนนเสียง จำนวนบัตรเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ ซึ่งยังไม่มีการชี้แจงถึงข้อเท็จจริงของเรื่องที่เกี่ยวข้องต่อประชาชนและสังคมอย่างเป็นรูปธรรม ส่งผลให้ประชาชนและสังคม รวมถึงนิสิตในมหาวิทยาลัยมหาสารคามเกิดความเคลือบแคลงสงสัยต่อกระบวนการจัดการเลือกตั้งไปโดยปริยาย จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น

มมส

ทั้งนี้นิสิตส่วนใหญ่ที่มาร่วมกิจกรรมต่างให้ความเห็นว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งชุดปัจจุบัน ควรออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงของปัญหาที่ประชาชนสงสัยอย่างตรงไปตรงมา ในกรณีที่มีผู้ใช้สิทธิ์ไม่ตรงกับยอดบัตรเลือกตั้ง การประกาศผลเลือกตั้งล่าช้าโดยมีการประการผลอย่างไม่เป็นทางการเพียง 95 เปอร์เซ็นต์ จนผ่านไปหลายวันจึงมีการประกาศผผลอย่างเป็นทางการ กลับมีคะแนนเสียงเพิ่มขึ้น โดยไม่สอดคล้องกับตัวเลขผู้ใช้สิทธิ์ แล้วอ้างว่าเป็นบัตรเขย่งซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ดังนั้น กกต.ชุดนี้จึงต้องออกมาชี้แจงต่อสังคมและรับผิดชอบที่ทำให้เกิดความสับสน หรือรับผิดชอบต่อข้อผิดพลาดหลายประการที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งครั้งนี้

สำหรับกิจกรรมตั้งโต๊ะการลงชื่อถอดถอน กกต. “1 ล้านชื่อ ยื่นถอดถอน #กกต.โป๊ะแตก”จะมีไปจนถึงเวลา 16.00 น. ของวันนี้ ซึ่งระหว่างที่มีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอน กกต. บรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330