X
เมาแล้วขับ

มหาสารคาม ตั้งด่านเฝ้าระวังอุบัติเหตุ 7 วันอันตราย จับเมาแล้วขับได้ถึง 61 ราย

มหาสารคาม ตั้งด่านเฝ้าระวังอุบัติเหตุ 7 วันอันตราย ประเดิมคืนแรกจับคนเมาแล้วขับถึง 61 ราย อุบัติเหตุเกิด 3 รายและยังไม่มีผู้เสียชีวิตในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม ตั้งด่านให้บริการประชาชนที่เดินทางเข้าพื้นที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 พร้อมเข้มงวดกวดขันวินัยจราจรเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อชีวิตเเละทรัพย์สินของประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563  พร้อมรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ ลดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตตลอดช่วง 7 วันอันตราย ประเดิมคืนแรกจับนักดื่มเมาแล้วขับได้ถึง 61 ราย

พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธร.จ.มหาสารคาม ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจจราจร ตั้งด่านตรวจเพื่อเฝ้าระวังและป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในมาตรการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ “ลดเจ็บ ลดตาย” ช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ 2563 ของจังหวัดมหาสารคาม โดยค่ำคืนแรกสามารถจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ มีค่าแอลกอฮออล์ สูงเกินการที่กฎหมายกำหนดได้ถึง 61 ราย ซึ่งตำรวจได้แจ้งการกระทำผิดและนำตัวไปดำเนินคดี  นอกจากนี้ในส่วนอุบัติเหตุในพื้นที่ พบจำนวน 3 ครั้ง ใน 3 อำเภอ มีผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย เป็นชาย 3 ราย  ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต โดยสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเกิดจาก เมาสุรา ขับรถตัดหน้ากระชั้นชิด และฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร

พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธร.จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีประชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเฉลิมฉลองกับครอบครัว จึงทำให้มีประชาชนขับขี่รถสัญจรมากขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติ ทั้งนี้หากประชาชนผู้ขับขี่รถประมาท อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตได้ ซึ่งปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนกว่าร้อยละ 80 มีสาเหตุจากการไม่รักษาวินัยจราจรของผู้ขับขี่เอง โดยปีนี้สภ.เมืองมหาสารคาม ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกนายกวดขันระเบียบวินัยจราจร จัดชุดกระจายกำลังเฝ้าระวังจุดเสี่ยง จุดอันตราย และถนนสายรองผ่านชุมชน พร้อมดำเนินทุกมาตรการ เพื่อรักษาชีวิตของประชาชน ให้เดินทางกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย มีความสุขพร้อมครอบครัวในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2563 นี้

 

อ่านข่าว “มหาสารคาม” ล่าสุด

แขวนคอตายในห้องขัง สั่งเสียพ่อช่วยดูแลลูก คาดเครียดถูกจับอีกหลังพ้นโทษเพียง 2 เดือน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330