X

นราธิวาส-ไทย-ต่างชาติตะลึง! บอลลูนยักษ์นับสิบเต็มหาด

นราธิวาส-อลังการ !!! ไทย-ต่างชาติ ทะลักเต็มหาดอ่าวมะนาว ชมบอลลูนยักษ์ตระการตา ในงาน “OXYGEN NARATHIWAT EP.1 KITE INTERNATIONAL” กระตุ้นการท่องเที่ยว คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (13 เมษายน 67) ที่บริเวณหาดอ่าวมะนาวและอุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว – เขาตันหยง ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้มีการจัดงาน OXYGEN NARATHIWAT EP.1 KITE INTERNATIONAL อย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยนาย อัศวัน เมฆารัฐ กรรมการบริหารบริษัท วังเมฆา คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในนามคณะกรรมการจัดงาน OXYGEN NARATHIWAT EP.1 KITE INTERNATIONAL ตั้งใจจัดงานครั้งนี้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจด้วยเสน่ห์และอัตลักษณ์ของชุมชนและอุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว – เขาตันหยง ให้เป็นมากกว่าแหล่งท่องเที่ยว


โดยคอนเซ็ปต์ของงาน มีทั้งตลาดอาร์ท ตลาดฟู้ด อาหารเด็ดทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด งานแสดงศิลปะและดนตรี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำ ทางบก โซนเวิร์คช้อปสาธิตการทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2567 ซึ่งไฮไลท์ของานคือ “การโชว์บอลลูนยักษ์ในรูปแบบต่างๆที่รังสรรค์มาเพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสชมและถ่ายภาพ” รวมทั้งว่าวนานาชาติและจุดเช็คอินไม่น้อยกว่า 10 จุด เวิร์คช็อบ อาทิ การทำว่าวพื้นบ้าน การสาธิตการวาดภาพเหมือน การทำสร้อยคอ สร้อยข้อมือ รวมถึงการร่วมรณรงค์อนุรักษ์ธรรมชาติ การรักษาความเป็นอยู่ทางธรรมชาติ เก็บขยะริมหาดและบริเวณอุทยาน


ปรากฎว่าตั้งแต่ช่วงเวลา 11.00 น.ประชาชนทั้งชาวนราธิวาส จังหวัดใกล้เคียง นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย รวมทั้งจากประเทศแถบยุโรป ซึ่งเป็นยูทูปเบอร์และติกต็อกเกอร์ที่มียอดฟอลโลนับแสนนับล้านคน เดินทางมาไลฟ์สดบรรยากาศในงานครั้งนี้อีกด้วย ท่ามกลางประชาชนที่ทยอยเดินทางเข้าร่วมงานนับหมื่นคน ทำให้การจราจรติดขัดกว่า 5 กิโลเมตร นานกว่า 3 ชั่วโมง


ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 5 วันของการจัดงาน กลุ่มเป้าหมายคือ นักท่องเที่ยวในรูปแบบครอบครัว, นักเรียน, นักศึกษา, วัยทำงาน, นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและประเทศต่างๆ ที่เริ่มเดินทางเข้ามาใน จ.นราธิวาสมากขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนราธิวาสให้เฟื่องฟูยิ่งขึ้น ต่อยอดสู่การกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ รวมทั้งร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติบริเวณอุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว – เขาตันหยง และคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดจากงานครั้งนี้ตลอด 5 วัน กว่า 10 ล้านบาท


โดยในเวลา 19.30 น.ของวันนี้ (13 เมษายน 67) ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดงาน “OXYGEN NARATHIWAT EP.1 KITE INTERNATIONAL” โดยกล่าวชื่นชมผู้จัดงาน ที่ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในจังหวัดนราธิวาส ซึ่งป็นสิ่งที่ดีที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวที่จังหวัดนราธิวาสมากขึ้น เกิดการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ทำให้ประชาชนในชุมชนท้องถิ่นมีรายได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน